"Nổ" là cảnh sát hình sự "can thiệp" dành quyền nuôi con chiếm đoạt tiền

Thứ Tư, 24/06/2020, 10:56

Ngày 24/6, Công an TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang lập hồ sơ xử lý  đối tượng Lê Duy Luân (SN 1989, HKTT: huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.



Vào cuối năm 2018, thông qua mạng xã hội  Facebook, Zalo, Lê Duy Luân làm quen với chị Nguyễn H. T (SN 1993, ở TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). 

Luân tự giới thiệu mình là Cảnh sát hình sự, công tác tại Công an tỉnh Tây Ninh. Biết chị T đang làm thủ tục ly hôn, Luân nói mình có khả năng giúp chị giành được quyền nuôi con nên đã yêu cầu chị T nhiều lần chuyển tiền cho mình với tổng số tiền là 10 triệu đồng.

Công an làm việc với đối tượng Luân

Nhận tiền xong, Luân không nhờ ai để lo giúp vấn đề trên mà dùng để tiêu xài cá nhân. Sau đó, được Tòa án quyết định giành được quyền nuôi con nên chị T càng tin tưởng Luân hơn.

Chiếm được lòng tin của nạn nhân, Luân tiếp tục nói dối mình có người quen ở Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có thể xin cho chị T làm việc. 

Ngoài ra, khi biết chị T có 1 thửa đất cần chuyển đổi mục đích sử dụng, phân lô tách thửa, đối tượng cũng nhận mình có khả năng làm được. Từ đầu năm 2019 đến nay, chị T đã nhiều lần chuyển tiền cho Luân tổng cộng là 100 triệu đồng để Luân “lo” giúp 2 việc trên.

Đối tượng Lê Duy Luân giả danh Công an để lừa đảo

Do nhiều lần chị T hỏi chuyện về các công việc mình đã nhờ, Luân không thể giúp, số tiền chiếm đoạt cũng đã sử dụng hết vào mục đích cá nhân nên đối tượng luôn tìm cớ tránh mặt. Nạn nhân nghi ngờ sau đó đã đến Công an TP Bà Rịa trình báo vụ việc. Vào thời điểm trên, tổng số tiền mà Luân lừa lấy của chị T đã lên đến hơn 110 triệu đồng.

Cơ quan Công an đã mời Lê Duy Luân đến làm việc. Tại đây, đối tượng đã khai nhận về hành vi lừa đảo của mình.


Lưu Trung
.
.
.