Nữ quái 3 tiền án ở Vinh bị bắt vì cho vay lãi nặng

Thứ Ba, 05/01/2021, 17:12
Đối tượng Nguyễn Thị Hảo bị Công an TP Vinh bắt giữ để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.


Theo đó, ngày 4/1/2020, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Vinh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hảo về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 

Khám xét tại chỗ ở của đối tượng, Công an thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu, điện thoại di động liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Đối tượng Nguyễn Thị Hảo tại cơ quan Công an.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đối tượng Nguyễn Thị Hảo đã cho vay lãi nặng từ năm 2017 đến thời điểm bị bắt giữ, với số tiền cho vay khoảng 3 tỷ đồng, số tiền thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng. 

Đối tượng Hảo là chủ cơ sở kinh doanh bán quần áo tại khu vực chợ Vinh, thành phố Vinh, đã cho nhiều người thân, quen trên địa bàn thành phố Vinh để vay tiền với lãi suất từ 5.000đ/1 triệu đồng/1 ngày đến  8.000đ/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương từ 180%/năm đến 230%/năm). 

Người vay tiền được viết giấy vay tiền do Hảo in sẵn và bị trừ tiền lãi khi nhận nhận tiền vay, chủ yếu là người thân quen, không cần thế chấp tài sản khi vay tiền. Tiền lãi hàng tháng được trả theo địa điểm mà Hảo thông báo qua điện thoại hoặc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của người khác, nhằm đánh lạc hướng cơ quan Công an. 

Nguyễn Thị Hảo đã có 3 tiền án, hơn 9 năm ngồi tù về các tội chứa mại dâm, môi mới mại dâm và đánh bạc.

Đức Vũ – Vương Linh
.
.
.