Từ Thanh Hóa vào Quảng Nam thuê ở trọ cho vay lãi nặng

Thứ Sáu, 01/01/2021, 09:42
Trường cho vay với thỏa thuận lãi suất 1%/ ngày mà không yêu cầu viết giấy xác nhận, chỉ lập một trang tính do Trường quản lý, theo dõi tên, số tiền, số điện thoại người vay và hằng ngày trực tiếp đi lấy tiền gốc lẫn lãi.

Sáng 1/1, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Trường (SN 2000), Phạm Đình Tuấn (SN 1995, cùng trú huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đầu năm 2020, Trường đến TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam thuê nhà trọ để tìm người cho vay tiền, lấy lãi nhằm thu lợi.

Trường và Tuấn tại cơ quan Công an. Ảnh: M.T

Trường làm nhiều tờ rơi với nội dung cho vay lãi suất thấp có số điện thoại liên hệ sau đó đi rải trên các trục đường tại TP Tam Kỳ. Khi người vay tiền liên hệ qua số điện thoại trên tờ rơi thì Trường tự xưng tên Minh.

Sau đó Trường đến tận nhà người vay tiền để kiểm tra rồi cho vay với thỏa thuận lãi suất 1%/ ngày mà không yêu cầu viết giấy xác nhận, chỉ lập một trang tính do Trường quản lý, theo dõi tên, số tiền, số điện thoại người vay và hằng ngày trực tiếp đi lấy tiền gốc lẫn lãi.

Còn Phạm Đình Tuấn, do có quan hệ đồng hương nên theo đề nghị của Trường, từ tháng 9/2020 Tuấn đến ở trọ cùng Trường. Theo sự chỉ đạo của Trường, hằng ngày Tuấn đến nhà những người vay tiền để lấy tiền gốc và lãi.

Bước đầu xác định từ tháng 1/2020 đến tháng 11/2020, Trường cho khoảng 90 người vay với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngọc Thi
.
.
.