Bắt đôi “tình nhân nghiện” trộm cắp hàng chục xe máy

Thứ Sáu, 28/12/2018, 16:56
Thời gian vừa qua, trên địa bàn quận Hồng Bàng liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy, trong đó chủ yếu là các loại xe dễ phá khoá và cũng dễ tiêu thụ như: Wave; Jupiter; Sirius...


Ngày 27-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Tô Mạnh Hùng (31 tuổi), ĐKTT Tổ 3 khu 2A, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, về tội trộm cắp tài sản. định Tô Mạnh Hùng là đối tượng cầm đầu trong ổ nhóm trộm cắp xe máy, nghiện ma tuý nặng, đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù, cuối năm 2018 y dạt từ Quảng Ninh về địa bàn khu dân cư Cao Thắng, phường Hạ lý, quận Hồng Bàng, sống như vợ chồng với N.M.T (T cũng nghiện ma tuý nặng và thường xuyên cùng “người tình” tham gia hoạt động phạm tội).

ĐT Tô Mạnh Hùng và tang vật

Theo Đại tá Vũ Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng cho biết: Trước tình trạng trong mấy tháng cuối năm 2018 vừa qua xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy trên địa bàn quận, gây bức xúc dư luận. Công an quận đã xác lập chuyên án, giao Đội cảnh sát hình sự quận khẩn trương điều tra để triệt phá.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 18-12 Ban chuyên án đã tiến hành bắt Khẩn cấp Tô Mạnh Hùng và triệu tập N.M.T để đấu tranh.

Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ được 3 xe máy gồm: 1xe Sirius BKS:15B2-98504; 1 xe Wave BKS: 15D1-01147 và 1 xe máy Nouvo không có BKS nghi là tang vật của các vụ trộm cắp.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận, đã cùng nhau hoạt động trộm cắp, thường ban ngày thì “nằm im”, tối đến chở nhau đi vòng vèo trên phố hoặc đến những địa điểm đông người như siêu thị, ngõ đông dân cư... Khi phát hiện người dân dựng xe máy bên hè phố để vào nhà bạn bè, người thân không để ý thì T làm nhiệm vụ cảnh giới, Hùng sẽ dùng vam phá khoá, lấy xe rồi cùng nhau tẩu thoát. 

Sau khi trộm được xe, chúng móc nối với các đối tượng trên các địa bàn khác nhau để tiêu thụ. Đối với những xe mà “khổ chủ” để giấy tờ trong cốp thì chúng mang vào cầm cố ở các hiệu cầm đồ. Một số chiếc chúng đục lại số khung, số máy, sơn lại hoặc thay đổi một số bộ phận...rồi đem bán với giá rẻ mạt. 

Chỉ tính trong những tháng cuối năm 2018, chúng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm xe máy, xe máy điện. Trong đó có 3 vụ trên địa bàn quận Hồng Bàng; 3 vụ ở quận Lê Chân; 1 vụ ở huyện An Dương và 1 vụ ở tỉnh Hải Dương.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án. Đồng thời củng cố tài liệu để xử lý theo qui định của pháp luật đối với đối tượng N.M.T và các đối tượng có liên quan khác trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Văn Thịnh
.
.
.