Hai du khách người Trung Quốc trộm cắp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ Sáu, 21/12/2018, 10:29
Ngày 21-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà cho biết: Công an quận đã bàn giao 2 đối tượng Xiong Haimei (30 tuổi) và Xiong Chang Hua (51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cho Công an TP Đà Nẵng điều tra theo thẩm quyền về hành vi “Cướp giật tài sản”.


Thông tin ban đầu, sáng 18-12, chị Đặng Thị N. (42 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) đang bán hàng điện thoại tại Cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà thì có 2 du khách người Trung Quốc đến mua sạc pin điện thoại. Cục pin trị giá 50 nghìn đồng, một đối tượng đưa tờ tiền Việt Nam mệnh giá 500 nghìn đồng để chờ thối lại. Vừa lúc này, cũng có vài người khách ghé đến cửa hàng điện qua giới thiệu hàng cho những vị khách vừa vào đến.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc chị N. sơ ý, hai vị khách Trung Quốc đã nhanh tay tự “nhận tiền thối” lên đến 7 triệu đồng của chị N. để  trong quầy rồi bỏ trốn. Ngay khi phát hiện sự việc, chị N. và chồng đã hô hoán, đuổi theo hai vị khách này nhưng không kịp.

Đối tượng Xiong Chang Hua và tang vật trộm cắp bị tạm giữ tại Công an quận Sơn Trà.

Bị mất tài sản, vợ chồng chị N. nhanh chóng báo vụ việc cho Công an phường Thọ Quang. Ngay sau đó, Công an phường đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà tiến hành xác minh, truy xét các đối tượng liên quan.

Đến chiều cùng ngày, 2 đối tượng trộm cắp tài sản là Xiong Haimei và Xiong Chang Hua đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, hai “vị khách” Trung Quốc này đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Qua đấu tranh ban đầu, Xiong Haimei và Xiong Chang Hua khai nhận khi đi du lịch qua TP. Đà Nẵng nhưng hết tiền tiêu xài, nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản…

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.