Công chứng viên "giúp sức" cho đường dây lừa đảo

Thứ Năm, 17/08/2017, 11:09
Công an TP Rạch Giá đã bắt tạm giam Trần Bình Trọng, công chứng viên Phòng Công chứng số 1 (Sở Tư pháp tỉnh Kiên Giang), về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.


Ngày 17-8, cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Bình Trọng - công chứng viên Phòng Công chứng số 1 (Sở Tư pháp tỉnh Kiên Giang), về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo điều tra ban đầu, ông Trọng đã công chứng một số hồ sơ chuyển nhượng nhà đất sai quy trình và nhiều thủ tục được cho là giúp sức cho một đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an tỉnh Kiên Giang đã triệt phá một đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Khi làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng trong băng nhóm này khai đã chung chi cho ông Trọng hàng trăm triệu đồng để được công chứng hồ sơ.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan điều tra xác định, lời khai của các đối tượng trong nhóm lừa đảo là có căn cứ nên đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với công chứng viên Trọng.

Liên quan đến vụ việc ông Trọng bị bắt, Sở Tư pháp Kiên Giang đã có quyết định đình chỉ toàn bộ công việc, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Trọng để phục vụ điều tra vụ án.

X.Nguyễn
.
.
.