Một sinh viên gây ra 10 vụ trộm tài sản có giá trị

Thứ Ba, 14/11/2017, 18:33

Phương thức gây án của Dương Quốc Cường rất giống với các vụ "đột nha" xảy ra trên địa bàn TP Quy Nhơn mấy ngày mưa bão gần đây nên các điều tra viên Công an TP Quy Nhơn đã tập trung điều tra làm rõ.


Vừa qua, chị Ngô Thị Như Hà (tạm trú nhà số 07 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, khu vực 5, phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn, Bình Định) đi làm về mở khóa vào nhà. Khi lên tầng 2 thì phát hiện cánh cửa tủ bị cạy phá. 

Chiếc hộp đựng 3 lượng vàng nữ trang vẫn còn nhưng chiếc túi xách mà chị thường ngày vẫn để trong tủ thì nằm trên chiếc giường nệm, 900 đô la và 200 ngàn tiền Việt Nam để lúc trưa đã không còn. 

Nghi có kẻ gian đột nhập, chị liền lên tầng 3 thì thấy cánh cửa thông ra sân thượng phía sau bị mở. Quay trở xuống để đến Công an phường báo sự việc, chị Hà phát hiện chiếc xe mô tô Yamaha Sirius BKS 77L1 749.03 nghi là của kẻ gian bỏ lại…

Đối tượng Dương Quốc Cường tại cơ quan điều tra

Trong lúc Công an phường đến ghi nhận hiện trường, lập biên bản tạm giữ phương tiện nghi là của kẻ gian, một thanh niên tên là Dương Quốc Cường (21 tuổi, trú KV1, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) đến Công an phường trình báo việc mất chiếc xe có đặc điểm và biển số trùng với chiếc xe vừa bị tạm giữ.

Theo người thanh niên này, chập tối, lúc anh ta đang để xe trên đường Nguyễn Tất Thành đi vào lề đường vệ sinh thì bị một trong 2 thanh niên đi xe máy nhảy xuống bất ngờ lấy rồi phóng xe bỏ chạy (!). 

Trung tá Võ Bá Hạnh, Phó Công an phường trực chỉ huy hôm đó tiến hành làm rõ lời trình bày của Dương Quốc Cường và phát hiện có nhiều mâu thuẫn.

Đến 24 giờ cùng ngày, biết không thể quanh co Cường đành thú nhận chính là thủ phạm đã đột nhập nhà chị Hà lấy trộm tài sản.

Cường khai, chập tối đi ngang qua nhà thấy cánh cửa sắt chỉ khóa phía trên, trời mưa đường vắng người nên đã dùng tay vạch 2 cánh cửa chui vào. Trong lúc lục lấy số tiền nói trên thì nghe có người mở cửa nên chạy lên tầng thượng, leo qua nhà bên cạnh thoát xuống chạy về nhà cất tiền. Lúc sau Cường quay lại không thấy chiếc xe nên đã nghĩ kế báo mất nhưng đã bị lộ.

Phương thức gây án của Dương Quốc Cường rất giống với các vụ "đột nha" xảy ra trên địa bàn TP Quy Nhơn mấy ngày mưa bão gần đây nên các điều tra viên Công an TP Quy Nhơn đã tập trung điều tra làm rõ.

Quả nhiên, Cường thú nhận đã gây ra hơn 10 vụ trộm tài sản trên địa bàn. Chỉ riêng chiều ngày 9-11, trước khi đột nhập nhà chị Hà, Cường đã gây ra 4 vụ đột nhập khác vào nhà dân ở địa bàn phường Nhơn Bình. 

Bà Nguyễn Thị D., mẹ ruột Cường cho biết, Cường là đứa con duy nhất trong gia đình. Gia đình đã đưa vào TP Hồ Chí Minh học nghề sửa chữa xe máy nhưng Cường cứ lao vào cá độ bóng đá, thua nợ triền miên nên đành đưa về lại Quy Nhơn để quản lý.

Hiện Cường đang học năm thứ 2 của Trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn nhưng vẫn lún sâu vào cờ bạc qua mạng. Bị thua quá nhiều, các đối tượng cầm đầu đường dây cá độ qua mạng ráo riết đòi nợ, đe dọa. Vì vậy, Cường lao vào trộm cắp để lấy tiền trả nợ.

Tấn Tài - HS
.
.
.