Bắt 5 nghi can trong vụ nổ súng ở Long An

Thứ Sáu, 07/08/2020, 08:06
Liên quan đến vụ Đ.Q.L (SN 1974, ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang) bị 2 đối tượng lạ mặt dùng súng bắn tử vong trên QL1, đoạn qua khu phố Nhơn Hậu, phường Khánh Hậu, TP Tân An, tỉnh Long An chiều 25/7, ngày 6/8, Công an tỉnh Long An cho biết, qua công tác phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang, bước đầu Công an tỉnh Long An đã bắt được 5 nghi can trong vụ nổ súng trên.


Các nghi can bị bắt gồm: Nguyễn Văn Thành (SN 1982), Tô Nhựt Khanh (SN 1993), một người tên Nguyễn Tấn Phát và 2 đối tượng khác, tất cả đều quê Tiền Giang. Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng giải quyết mâu thuẫn trên đang được các đơn vị liên quan điều tra làm rõ.

Trước đó, chiều 25/7, Đ.Q.L điều khiển xe máy BKS 63B-088.66 chở Nguyễn Văn Thành lưu thông trên QL1 (hướng từ Tiền Giang về Long An). 

Khi đến đoạn thuộc khu phố Nhơn Hậu, phường Khánh Hậu, TP Tân An, tỉnh Long An thì bị 2 đối tượng đi trên xe gắn máy BKS 59U1-706.97 áp sát dùng súng bắn khiến L và Thành ngã xe. L., trúng đạn tử vong khi đến bệnh viện, Thành bị thương. Công an tỉnh Long An khám nghiệm hiện trường, thu các vật chứng, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất camera đoạn đường L., di chuyển để điều tra.

Toàn cảnh vụ nổ súng ở Long An khiến L tử vong.

Quá trình thu thập lời khai, làm việc với Thành, Công an Long An xác định, dù Thành đi chung xe với L., nhưng có liên quan đến nhóm người nổ súng trên nên tạm giữ để điều tra. 

Từ một số lời khai của Thành, Công an tỉnh Long An phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức truy bắt và khám xét nơi ở của một số đối tượng.

 Cụ thể chiều 5/8, sau khi xác định một số nghi can trong vụ nổ súng, hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Long An phối hợp với Công an Tiền Giang tổ chức vây bắt khám xét nơi ở của các nghi can. 

Tại 3 căn nhà gồm lò mổ bò T.C (xã Tân Lý Nhân, huyện Châu thành, tỉnh Tiền Giang, nơi gia đình Khanh hoạt động giết mổ gia súc), một căn nhà tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành (nhà riêng của gia đình Khanh) và một căn nhà mặt tiền xã Tân Lý Tây, các tổ công tác thu giữ nhiều hung khí, súng đạn.

Nói về đối tượng Khanh, những người sống gần nhà đối tượng này cho hay, gia đình Khanh thuộc loại khá giả ở Châu Thành, Tiền Giang. Ngoài hoạt động lò mổ thì gia đình Khanh còn kinh doanh dịch vụ xe khách, kinh doanh một số dịch vụ giải trí. Khanh như một thiếu gia trong vùng khi thường xuyên đăng tải hình ảnh ăn chơi, mua sắm xe cộ đắt tiền. mới đây Khanh đăng tải hình ảnh mua biển số xe máy 99999 với giá 500 triệu đồng.

Riêng về nạn nhân L., quá trình điều tra cho thấy L., là đối tượng có “số má” tại Tiền Giang, hoạt động trong lĩnh vực cho vay lãi nặng tại các KCN, trong đó có KCN Tân Hương. L., mê đá gà và cờ bạc, từng có mâu thuẫn với một số đối tượng giang hồ, từng bị đâm bị thương tích nặng vùng bụng. L., lập gia đình và hiện có 3 người con, sống tại một căn nhà vườn khá khang trang, rộng rãi. 

Công an tỉnh Long An tổ chức lấy lời khai của các nghi can để làm rõ, xử lý vụ nổ súng. 

Theo một nguồn tin, nguyên nhân của vụ nổ súng có thể xuất phát từ mâu thuẫn tranh giành địa bàn của 2 nhóm đối tượng.

Nghinh Phong
.
.
.