Nổ mìn đòi nợ giữa thị trấn

Thứ Hai, 04/12/2017, 18:37
Chiều ngày 4-12, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, đã bắt tạm giam 3 đối tượng có liên quan đến vụ cài mìn gây nổ tại gia đình anh Phạm Quốc Lưu (32 tuổi), trú đường Hoàng Văn Thụ, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng vào hồi tháng 10-2017. 

Ba đối tượng bị bắt là Song Hưng Cường (33 tuổi), ngụ huyện Di Linh, Trịnh Hưng Ý (29 tuổi) và Cầm Quốc Biệt (32 tuổi), cùng ngụ huyện Đức Trọng. 

Hiện trường vụ án

Bước đầu các đối tượng khai nhận, tháng  8-2017, Trịnh Hưng Ý cho anh Phạm Quốc Lưu vay 50 triệu đồng cùng lãi suất do hai bên thỏa thuận. 

Do anh Phạm Quốc Lưu không trả tiền đúng hẹn lại rời khỏi địa phương, nên ngày 10-10, Trịnh Hưng Ý đã chuẩn bị thuốc nổ cùng Song Hưng Cường và Cầm Quốc Biệt đến đặt tại nhà anh Luu và kích hoạt cho nổ để dằn mặt. 

Vụ nổ đã làm cánh cửa sắt của căn nhà rách toác, nền nhà bị khoét sâu và xung quanh phủ đầy bụi than đen. Rất may lúc vụ nổ xảy ra trong nhà không có người ở.

Liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập 4 đối tượng khác có hộ khẩu thường trú tại địa phương để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra vụ án.

Khắc Lịch
.
.
.