Bắt 2 tên trộm gà đốt nhiều cây rơm

Thứ Bảy, 04/07/2015, 15:57
Lợi dụng đêm tối, Quang và Đức rủ nhau đi trộm gà, bị người dân phát hiện đuổi đánh chúng bỏ chạy và trên đường đi chúng đã đốt hàng loạt cây rơm, chuồng bò của người dân nhiều xã.
>>Người dân bức xúc vì hàng loạt cây rơm bị đốt cháy

Ngày 4/7, cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với  Phan Văn Quang (21 tuổi) và Trần Anh Đức (18 tuổi), cùng trú tại thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch về tội “Huỷ hoại tài sản”.

Như trước đó Báo CAND đã đưa tin, thời gian gần đây nhiều người dân ở Quảng Trạch bất an vì hàng loạt cây rơm bị đốt cháy. Nhiều nơi người dân hoảng hốt vì trong đêm lửa cháy rực cả xóm làng.

Chuồng bò và cây rơm của người dân ở Quảng Trạch, Quảng Bình bị 2 đối tượng Quang và Đức đốt cháy.

Sau khi báo đăng, cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch đã ráo riết vào cuộc điều tra và làm rõ chính Quang và Đức là hung thủ đốt cháy 19 cây rơm, 1 chuồng bò trên địa bàn huyện Quảng Trạch.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Quang và Đức rủ nhau qua thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương để bắt trộm gà thì bị người dân phát hiện, đuổi đánh. Đêm hôm sau, chúng tiếp tục đến xã Quảng Thanh thì tiếp tục bị một nhóm thanh niên đuổi đánh.

Quang và Đức chạy về đến xóm 3, thôn Hướng Phương thì dừng lại hút thuốc. Thấy cây rơm nhà chị Hoàng Thị Hành gần đường Trần Anh Đức đã châm lửa đốt.

Sau đó chúng dùng xe máy chở nhau đến các xã Quảng Lưu, Quảng Thạch, Quảng Thanh, Quảng Phương thuộc huyện Quảng Trạch và phường Quảng Long, thuộc thị xã Ba Đồn đốt liên tục 19 cây rơm và 1 chuồng bò của người dân.

Sông Lam
.
.
.