Bắt 2 người nước ngoài dàn cảnh cướp giật

Thứ Bảy, 05/12/2020, 11:28
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM vừa bắt giữ 2 đối tượng cùng quốc tịch Pakistan dàn cảnh để cướp giật tài sản là Zahid Abbas Ali (SN 1983) và IbrahimAli (SN 1971), tang vật thu giữ gồm 39 tờ 1 USD; 5 tờ 100USD; 1,6 triệu đồng, 2 ĐTDĐ.

Vào khoảng 11h30 ngày 16/11, anh Võ Minh Nam (ngụ ấp 5A, Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM) đang bán đồ gia dụng tại lề đường ở ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh thì có 2 thanh niên người nước ngoài đi trên xe ôtô dừng xe mua hàng.

Hai thanh niên cùng bước xuống xe chỉ tay vào bếp gas ngỏ ý muốn mua và ra dấu hỏi bao nhiêu tiền. Anh Nam mở bóp đeo trước bụng của mình ra để chỉ số tiền cho hai người này biết thì một trong 2 thanh niên giật lấy một cọc tiền (25 triệu đồng) rồi lên ôtô tẩu thoát. Anh Nam đã đến Công an xã Phạm Văn Hai để trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo vụ cướp giật, kết hợp với Công an huyện Bình Chánh tiến hành xác minh vụ việc, trích xuất camera an ninh trong khu vực, Phòng Cảnh sát hình sự xác định 2 thanh niên nói trên sử dụng xe ôtô vios BKS 66A-087.02 để tẩu thoát sau khi gây án. Qua xác minh, ôtô trên được Công ty Vận tải và Du lịch Cars Plus (địa chỉ 278 Hòa Bình, quận Tân Phú) cho thuê với dạng xe tự lái.

Ngày 14/11/2020, Công ty Cars Plus ký hợp đồng cho người có tên Wasem thuê với thời hạn 2 ngày. Kiểm tra định vị xe xác định xe đang được gửi ở bãi giữ xe tại Công viên 23-9, quận 1. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ được áp dụng, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phát hiện 2 đối tượng nghi vấn đang có mặt trước số 39 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 nên mời cả hai về làm việc.

Qua đấu tranh, hai đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai đã chia đôi số tiền cướp giật được và gửi cho một người đồng hương tên Abub (không rõ địa chỉ) để gửi về cho người nhà ở Pakistan.

Mã Hải
.
.
.