Bắt 14 đối tượng xông vào bệnh viện khống chế giám đốc đòi nợ

Chủ Nhật, 22/12/2019, 08:17
Công an Đồng Nai đã bắt giữ 14 đối tượng để điều tra về đường dây hoạt động tín dụng đen. Đây là các đối tượng liên quan trong vụ xông vào bệnh viện khống chế giám đốc đòi nợ gây mất an ninh trật tự tại địa phương. 


Khoảng 17h15' chiều 21-12, đối tượng Đặng Quang Toàn, biệt danh Toàn đen, 38 tuổi ngụ TP Biên Hòa cùng vợ và 12 đối tượng khác bất ngờ xông vào Bệnh viên Tâm Hồng Phước ở phường Trảng Dài để uy hiếp rồi khống chế bác sĩ Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện này đòi nợ khiến cả bệnh viện hỗn loạn. 

Nhóm đòi nợ kiểu xã hội đen tại cơ quan công an.

Bước đầu ông Nguyễn Thế Thử  khai nhận, trong những năm gần đây bệnh viện gặp nhiều khó khăn trong việc trả nợ khi mượn tiền xây dựng bệnh viện cách đây 10 năm. Do đó ông đã đi mượn ngoài nhiều nơi để trang trải hoạt động cho bệnh viện và trả một phần nợ vay tạm. 

Trong đó ông Thử đã vay của vợ chồng Đặng Quang Toàn số tiền 550 triệu đồng. Do chưa có tiền trả nên thời gian gần đây vợ chồng Toàn đã kèm theo “điều khoản” phạt thêm ngoài việc tính lãi nặng và thu theo ngày với cả tiền phạt và tiền lãi là 25 triệu đồng/ngày. 

Chiều 21-12 vợ chồng Toàn cùng 12 đối tượng khác xông vào bệnh viện do ông Thử làm giám đốc với mục đích uy hiếp để đòi tiền gốc số tiền cần phải trả 500 triệu. Tuy nhiên khi tới phòng làm việc của ông Thử thì Toàn đã quát tháo và dùng tay hành hung ông Thử và cướp 1 cục tiền từ ngăn kéo của ông. 

Trong khi 2 bên giằng co cục tiền, Toàn dùng cây bút đâm thẳng vào người ông Thử. Sau đó hắn xuống tầng trệt đợi khoảng 20 phút lại tiếp tục lên hành hung ông Thử lần 2 với 2 cú đấm bằng tay nhưng ông thử né được và gọi điện báo Công an đến hỗ trợ. 

Vật chứng liên quan đến cho vay lãi nặng thu từ nhà các đối tượng.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Đại tá Vũ Hồng Văn đã trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc. Theo đó giám đốc Công an tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ gồm Cảnh sát hình sự công an tỉnh, Công an TP Biên Hòa và Cảnh sát Cơ động thuộc Trung Đoàn Cảnh sát Cơ Động Đông Nam Bộ lập tức có mặt tại hiện trường để bao vây, khống chế các đối tượng. 

Tối cùng ngày công an đã chia thành nhiều tổ đến khám xét nơi ở của các đối tượng và thu giữ nhiều tài liệu, tiền liên quan đến hoạt động tín dụng đen hay còn gọi là cho vay lãi nặng. Trong đó khám xét nơi ở của vợ chồng Toàn, Công an phát hiện 1 cuốn sổ ghi hàng chục trang về việc cho vay lãi nặng. 

Đến 2h sáng ngày 22-12, việc khám xét nơi ở của các tối tượng mới hoàn tất. Toàn bộ  đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc khiến hàng ngàn người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi làm giao thông đường Nguyễn Ái Quốc đoạn qua khu vực trước bệnh viện này ùn tắc nhiều giờ. 


Ngọc Sơn
.
.
.