Bảo vệ nghiện phóng hoả đốt phòng giao dịch ngân hàng

Chủ Nhật, 17/09/2017, 10:25
Ngày 16-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Huỳnh Thành Nhân (24 tuổi, ngụ phường Thốt Nốt), bảo vệ của phòng giao dịch Eximbank – Thốt Nốt để điều tra về hành vi “Huỷ hoại tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 5-9, ông Lê Thanh Hùng (54 tuổi) và Trần Tuấn Kiệt (30 tuổi) phát hiện bên trong phòng giao dịch Eximbank Thốt Nốt có lửa cháy nên tri hô, đập cửa để tìm người gặp nạn bên trong. Lực lượng chữa cháy đã đến hiện trường dập lửa, phát hiện Huỳnh Thành Nhân nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Qua trích xuất camera an ninh cho thấy, vào khoảng hơn 5h sáng cùng ngày, Nhân đã dùng giấy và các vật dụng châm lửa đốt ngay tại phòng máy chủ nằm ở tầng 1 của quầy giao dịch ở tầng trệt, gây ra vụ cháy. Quá trình giám định, thiệt hại về tài sản khoảng 290 triệu đồng.

Riêng Nhân, sau 7 ngày điều trị đã bình phục và được cho xuất viện về nhà. Quá trình điều tra, Nhân khai bản thân đã sử dụng ma tuý được khoảng 4 tháng và đang thiếu nợ 150 triệu đồng. Rạng sáng hôm xảy ra sự việc, Nhân sử dụng ma tuý xong thì nảy sinh ý định đốt phòng giao dịch để tự tử.

Văn Vĩnh
.
.
.