Chuốc thuốc ngủ bảo vệ, đột nhập cửa hàng FPT trộm cắp

Thứ Ba, 27/09/2016, 14:23
Quá trình làm việc, được công ty giao nhiệm vụ bảo vệ tại các cửa hàng FPT, Nguyễn Phát Đạt đã rủ đồng bọn đột nhập vào các cửa hàng này trộm số tài sản trên 700 triệu đồng.


Hôm nay, 27-9, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Phát Đạt (19 tuổi) 12 năm tù, Trương Hoàng Kha (18 tuổi) 10 năm tù và Nguyễn Văn Phục (24 tuổi cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long) 7 năm tù cùng về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, Trương Hoàng Kha và Nguyễn Phát Đạt là nhân viên bảo vệ của công ty bảo vệ S.G.L.H. Kha được phân công bảo vệ cửa hàng FPT trên đường tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân; còn Đạt được phân công bảo vệ cửa hàng FPT Shop trên đường Cách mạng tháng 8, phường 5, quận 3. 

Do muốn có tiền tiêu xài nên Kha, Đạt rủ thêm Nguyễn Văn Phục tổ chức trộm cắp tài sản tại các cửa hàng FPT.

Ba bị cáo tại phiên tòa 

Do từng làm bảo vệ tại cửa hàng FPT trên đường Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3 nên Kha biết cửa hàng này chỉ có 1 bảo vệ trông coi vào ban đêm nên bàn với đồng bọn sẽ trộm ở cửa hàng này. Theo kế hoạch, trước khi gây án, cả ba thuê khách sạn gần đó để ở và mua thuốc ngủ về tán nhuyễn bỏ vào chai rượu đã chuẩn bị sẵn.

Đến khoảng 22h ngày 25-7-2015, Phục đem theo 3 chai rượu, trong đó có 1 chai rượu pha thuốc ngủ cùng mồi nhậu đến rủ anh Huỳnh Long Dũng (SN 1978 ngụ tỉnh Bình Định), là bảo vệ của cửa hàng FPT nhậu.

Gần 1h sau, Kha điện thoại hỏi Phục anh Dũng đã ngấm thuốc ngủ chưa thì Phục cho biết do anh Dũng không uống chai rượu có thuốc ngủ nên vẫn còn tỉnh. Vì vậy, Kha đành đến ngồi nhậu chung với anh Dũng. Lúc này, Phục lấy lý do bị đau bụng rồi bỏ về trước.

Đến khoảng 0h ngày hôm sau, khi thấy anh Dũng đã say, Kha rủ anh này đi massage. Trước khi đi, anh Dũng nhờ một người chạy xe ôm gần đó đến trông cửa hàng giùm. Nghe vậy nên Kha gọi điện báo cho Phục và Đạt phải điều anh này đi nơi khác mới thực hiện được.

Một lúc sau, Phục đến giả vờ kêu anh xe ôm chở đến công viên Tao Đàn, quận 1. Sau khi điều được anh xe ôm rời khỏi cửa hàng, lợi dụng anh Dũng đã ngủ say trong tiệm massage, Kha quay về cửa hàng FPT cùng Đạt đột nhập vào cửa hàng lấy trộm 24 điện thoại các loại và 1 laptop đem về khách sạn. Sau đó, cả ba chia nhau tài sản vừa trộm được rồi trả phòng tẩu thoát.

Ngoài lần phạm tội này, trước đó, Kha và Đạt còn đột nhập vào một cửa hàng FPT khác trên đường Cách mạng tháng 8 lấy trộm 13 chiếc điện thoại iphone 6 plus, 6 điện thoại iphone 6, 4 máy tính bảng ipad air 2 rồi tẩu thoát. Từ đơn trình báo của công ty, qua điều tra truy xét, Kha và đồng bọn đã bị bắt giữ.

Tổng tài sản Kha cùng đồng bọn 2 lần lấy trộm của cửa hàng FPT là 770 triệu đồng. Toàn bộ số tài sản thiệt hại trên, công ty bảo vệ đã đền bù cho công ty FPT.

A.Huy
.
.
.