Ba trinh sát phải chống phơi nhiễm vì dính máu đối tượng nghiện hút

Thứ Bảy, 18/02/2017, 08:45
Hàng loạt các đối tượng buôn bán ma túy bị trinh sát Đội Cảnh sát hình sự hướng Nam khống chế. Để thoát thân, các đối tượng nhiễm H đã dùng dao rạch vào người mình để không bị bắt khiến 3 trinh sát bị dính máu đối tượng phải uống thuốc chống phơi nhiễm...

Ngày 17-2, Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) đã tiến hành bàn giao các đối tượng tội phạm nguy hiểm cho Công an quận Bình Tân, Công an quận 8 xử lý. Để truy bắt được các đối tượng này, 3 trinh sát của đội bị dính máu của đối tượng nhiễm H, phải phơi nhiễm.

Khoảng 3h30’ ngày 15-2, tổ trinh sát của Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam tuần tra đến khu vực cầu vượt ngã tư Gò Mây ( phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) thì phát hiện 3 đối tượng nghi vấn giao dịch ma túy nên tiến hành truy bắt. Tổ trinh sát khống chế được 2 đối tượng Trần Văn Thành (21 tuổi ngụ Bình Chánh) và Phạm Hoàng Mốt (27 tuổi, ngụ Bình Thạnh). Đối tượng còn lại là Bùi Đặng Trường (36 tuổi, ngụ Tân Phú) đã rút dao lam trong người kè lên cổ mình hù dọa tự sát. 

Các đối tượng bị Đội cảnh sát hình sự hướng Nam bắt giữ

Tổ trinh sát lập tức áp sát khống chế thì đối tượng này đã dùng vật nhọn tự đâm vào người mình. 3 trinh sát khống chế Trường bị dính máu của đối tượng. 3 đối tượng khai nhận đang giao dịch ma túy, tổ trinh sát thu giữ một gói nilon chứa ma túy. Trường là đối tượng có 3 tiền án, bị thương nặng được đưa vào bệnh viện chữa trị. Nghi ngờ Trường nhiễm HIV, 3 trinh sát của đội phải uống thuốc chống phơi nhiễm.

 Khoảng 9h cùng ngày, tổ trinh sát tuần tra trên địa bàn quận 8 phát hiện Hồ Văn Phiên (18 tuổi, ngụ quận 8) điều khiển xe tay ga có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính. Tại CQĐT, Phiên khai chiếc xe trên là Phiên vừa cướp được và gắn biển số giải để sử dụng. Điều tra nhanh được biết, Phiên có một tiền án về tội “cướp giật tài sản”, nghiên ma túy, từng bị đưa đi tập trung cai nghiện. Trước khi bị bắt, Phiên đã thực hiện thành công 2 vụ trộm tại quận 7 và quận 8 bán tài sản trộm được mua ma túy sử dụng. Trước đó lúc 0h ngày 14-2, tổ công tác cũng bắt được 2 đối tượng Nguyễn Tuấn Khang và Võ Minh Thắng (cùng 20 tuổi, cùng ngụ quận 8) tại đường số 2, phường 4, quận 8 khi 2 đối tượng này đang mua bán ma túy, thu một gói nilon chứa ma túy.

Nghinh Phong
.
.
.