Án mạng kinh hoàng ở Thái Nguyên qua lời kể nhân chứng

Thứ Ba, 25/09/2018, 16:01

Trưa nay, 25-9, chúng tôi đã về hiện trường vụ thảm án khiến 3 người chết và 4 người bị thương ở xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Ba ngôi nhà có nạn nhân tử vong và bị thương đều gần nhau và gần nhà đối tượng Nguyễn Xuân Tiến.



Tiếng kèn đám ma ai oán đã bao trùm xóm nhỏ, khi chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ kẻ thủ ác đã cướp đi tính mạng của 3 người vô tội, 4 người khác nhập viện cấp cứu. Rất đông người dân đã đến phúng viếng, chia buồn với gia đình các nạn nhân, cũng như bàn tán về sự việc đau lòng.

Ông Nguyễn Tiến Hùng (56 tuổi), nhà sau đằng sau nhà đối tượng Nguyễn Xuân Tiến – một trong những người đầu tiên có mặt hiện trường và khống chế đối tượng kể lại sự việc: “Lúc đó vào khoảng 1h sáng, tôi vừa xem bóng đá xong thì nghe tiếng ồn ào, la hét chỗ nhà anh Bích, anh Hoạt, tỉnh dậy thì người nhà bên đấy chạy sang bảo ông Tiến cầm dao giết người…”.

Hiện trường xảy ra vụ thảm án.

Theo ông Hùng, sau khi ông chạy đến hiện trường thì thấy ông Tiến đã trèo cổng vào nhà anh Nguyên, chị Ngọt. “Vợ chồng này ngủ không khoá cửa, chỉ đóng cổng thôi, ông Tiến xông vào phòng cháu Nhân đang ngủ một mình, chém cháu bị thương. Vợ chồng anh Nguyên nghe tiếng động tưởng người đến bắt lợn, có ai ngờ xảy ra cơ sự”, ông Hùng kể.

Được biết ông Hùng cũng là chú rể của anh Nguyên, thấy đối tượng trèo cổng vào nhà cháu, ông đã trèo vào theo để can ngăn. “Qua ánh điện phản ra thấy ông Tiến cầm dao đâm, tôi nghĩ bụng chết hết rồi, bèn trèo cổng vào trong. Lúc này chị Ngọt hét lên “cứu, cứu” nên bị ông Tiến đâm tiếp. Anh Nguyên cầm được cán chổi vào vụt 2 cái để cứu vợ nhưng ngã ra, lại bị đâm ở đùi, chân” – ông Nguyễn Tiến Hùng kể thêm.

Ông Nguyễn Tiến Hùng bàng hoàng kể lại vụ việc.

“Lúc đó tôi mới khống chế được con dao, đối tượng quay ra đâm nhưng tôi né được”, ông Hùng nói, cho biết một lúc sau ông cùng anh Nguyên túm cổ ông Tiến dúi vào gầm ghế, rồi cùng một số người dân kéo đến khống chế đối tượng…

Khuôn mặt nặng trĩu với đôi mắt thâm quầng vì vừa trải qua cú sốc lớn trong đêm, mất đi người vợ chia ngọt sẻ bùi, ông Nguyễn Văn Bích (62 tuổi) cho biết, đến bây giờ ông vẫn chưa hết bàng hoàng.

 “Lúc đó là vào khoảng 12 rưỡi đêm, tôi và vợ đang nằm ngủ thì nghe tiếng đập cửa. Không thấy chó sủa nên đang nghĩ hay là mèo cắn chim. Khi vừa mở cửa ra, tôi thấy anh Tiến mặt lầm lì không nói không rằng, tay dùng dao nhọn đâm thẳng vào người tôi…”, ông Bích nhớ lại.

Người dân kể lại vụ việc.

Thế nhưng theo phản xạ ông Bích đã dùng hai tay của mình nắm chặt lưỡi dao và cố chống cự, khiến hai bàn tay bị lưỡi dao cứa đứt chảy máu. “Khi vợ tôi ra hỏi, tôi đã nói vợ chạy đi nhưng bà không nghe, liền bị ông Tiến dùng dao đâm, tử vong tại chỗ”, ông Bích mắt rơm rớm kể lại sự việc đau lòng.

Sau khi đâm chết bà Trần Thị Hằng (49 tuổi) – vợ ông Bích, Nguyễn Xuân Tiến tiếp tục cầm dao đâm chết ông Nguyễn Văn Hoạt (42 tuổi, em ruột ông Bích) chạy sang can ngăn. Con trai ông Hoạt là Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi) chạy sang thấy vậy trốn vào cầu thang cũng bị đối tượng cầm dao hạ sát…

Kể lại sự việc, một số người dân gần nhà đối tượng cho biết, ông Tiến bình thường rất hiền lành, chẳng va chạm, mâu thuẫn gì với ai. Hàng xóm rất bất ngờ khi ông gây ra thảm án làm chết và bị thương nhiều người.

Đối tượng Nguyễn Xuân Tiến.

Anh Khoa, con rể đối tượng Nguyễn Xuân Tiến cho rằng, bố vợ bị đau đầu khoảng chục ngày trở lại đây, trước có mua thuốc tây uống nhưng có vẻ không đỡ. Gần đây ông cũng không ngủ được.

“Hôm qua hai vợ chồng mình định đặt xe đưa ông đi Hà Nội khám, không ngờ đêm thì xảy ra sự việc. Ông hiền lành, trước nay chưa hề gây gổ, đánh đập ai. Sáng đưa ông lên viện khâu, ông bảo đau đầu nên như có người xui, nói mình mà không đâm người ta thì người ta cũng đâm mình”, anh Khoa cho hay.

Được biết nhưng người dân trong xóm Phú Mỹ đều chủ yếu làm ruộng, là những người chân chất, lành hiền, cả xóm chưa bao giờ có vụ việc động trời như thế này. Theo cơ quan Công an, qua khám xét tại nhà Nguyễn Xuân Tiến chỉ quần áo dính máu vừa thay ra tại nhà, không thu giữ được vật chứng gì thêm. Đối tượng cũng chưa từng có tiền sử về bệnh tâm thần…

Quỳnh Vinh -Minh Tiến
.
.
.