Án chung thân trong vụ sàm sỡ phụ nữ ở quán bar rồi gây trọng án

Thứ Sáu, 21/06/2019, 14:29
Nguyễn Quốc Hùng (SN 1974, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định và đã có nhiều tiền án về các tội: trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng và huỷ hoại tài sản.


Liên tiếp những năm tháng ngồi tù nhưng Hùng không tu tỉnh làm lại cuộc đời để trở thành người có ích mà mới đây, anh ta lại gây ra một vụ án “giết người”, “làm giả tài liệu con dấu của cơ quan, tổ chức” để trốn đi nước ngoài nhằm che giấu tội phạm.

Chiều 20- 6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tối 23-2-2011, anh Trương Đức Hạnh (SN 1983, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức sinh nhật cho vợ là chị Cấn Thị Tuyết (SN 1983) tại một nhà hàng ở quận Cầu Giấy. Tham dự buổi tiệc sinh nhật này có khoảng 40 người gồm cả nam lẫn nữ. Ăn uống xong, vợ chồng anh Hạnh tiếp tục mời khách đến quán bar VooDoo ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm uống rượu và nghe nhạc.

Thời điểm này, vợ chồng anh Hạnh có thêm những người bạn đến chúc mừng. Vui vì được chồng tổ chức sinh nhật nên chị Tuyết cầm ly rượu lần lượt đi mời và cảm ơn những người đến chia vui với mình tại quán bar. Khi chị Tuyết đi mời rượu thì bị một người đàn ông (không rõ lai lịch) ngồi bàn bên cạnh sàm sỡ.

Bực tức vì hành vi của người đàn ông, anh Hạnh đi tới can thiệp thì bị người đàn ông này dùng chai rượu đánh trọng thương. Từ đây cuộc ẩu đả giữa hai nhóm người tại quán bar VooDoo đã xảy ra, nhưng nhanh chóng được bảo vệ vũ trường đẩy ra ngoài đường.

Sau khi đưa chồng vào Bệnh viện Việt - Đức khâu vết thương, chị Tuyết gọi điện cho một người tên Cường (không rõ lai lịch) đến quán bar để truy tìm thủ phạm vừa đánh chồng mình. Ít phút sau, tại quán bar này lại xảy ra cuộc va chạm giữa người tên Cường và nhóm Nguyễn Bảo Lanh (tức Lanh “Xít”, SN 1974, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình), trong đó có Nguyễn Quốc Hùng. Nhưng cuộc va chạm này cũng nhanh chóng dẹp yên do Lanh, Hùng hứa hẹn với Cường là sẽ nhanh chóng tìm ra người sàm sỡ chị Tuyết và đánh anh Hạnh trọng thương tại quán bar.

Trong thời gian chờ tin phản hồi từ nhóm Lanh, Cường cùng một số người và vợ chồng chị Tuyết đưa nhau tới một quán ăn đêm ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Cùng thời điểm này, anh Đặng Việt Thắng (SN 1983, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là bạn vợ chồng chị Tuyết cũng đến đây ăn cùng. Lúc này, Lanh và Hùng cùng nhiều đối tượng mang theo 2 khẩu súng, tuýp sắt đi tìm nhóm Cường trả thù.

Bị cáo Nguyễn Quốc Hùng.

Đến quán vợ chồng chị Tuyết và nhóm Cường ăn đêm, nhóm Hùng bắn 2 phát súng lên trời rồi cùng đồng bọn xông vào phòng Cường đang ngồi gây chiến. Hậu quả là anh Thắng bị bắn vào giữa trán rồi tử vong ngay sau đó. Gây án xong, Hùng cùng đồng bọn ra ô tô tẩu thoát.

Ít ngày sau, Hùng và Lanh vượt biên sang Trung Quốc. Biết tin bị cơ quan Công an phát lệnh truy nã, Lanh bảo Hùng đưa ảnh để anh ta nhờ một người (chưa xác định được nhân thân) làm giả sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân có địa chỉ cư trú ở Hải Phòng. Có được những giấy tờ giả cần thiết, Hùng quay trở lại Việt Nam làm hộ chiếu với tên, tuổi mới rồi tiếp tục nhập cảnh sang Trung Quốc nhằm trốn tránh luật pháp.

Tuy nhiên, ngày 17-8-2015, Hùng đã bị bắt giữ theo quyết định truy nã. Đối với Nguyễn Bảo Lanh cùng một số đối tượng khác tham gia vào vụ án này, quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã ra quyết định tách rút hồ sơ, tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra và xử lý sau.

Quá trình điều tra vụ án, Hùng khai không dùng súng bắn chết anh Thắng mà là đối tượng khác. Hùng bị Viện KSND TP Hà Nội truy tố về 3 tội: giết người, làm giả tài liệu con dấu của cơ quan, tổ chức và tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tuy nhiên tại phiên toà này, đại diện Viện KSND TP Hà Nội thực hành quyền công tố và giám sát hoạt động xét xử đã rút truy tố đối với bị cáo Hùng về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng vì nhận thấy chưa đủ căn cứ xử lý Hùng về tội danh này.

Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hùng tù chung thân về tội giết người, 2 năm tù về tội làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt chung của hai tội danh, Hùng phải thi hành bản án tù chung thân.

Nguyễn Hưng
.
.
.