Ăn chia tiền chụp cộng hưởng từ, 5 bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Hà Nam bị bắt

Thứ Năm, 11/04/2019, 10:00
Chiều 10-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 5 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để điều tra về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ theo Điều 357 BLHS năm 2015.

Các lệnh này đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Nhóm 5 nhân viên y tế này đã bị Công an tỉnh Hà Nam bắt quả tang về hành vi đưa bệnh nhân chụp cộng hưởng từ mà không có giấy tờ thanh toán, không nộp số tiền chụp cộng hưởng từ cho bệnh viện, mà bỏ túi để chia chác nội bộ với nhau.

Theo đó, ngày 29-3, 4 bệnh nhân đến Phòng khám của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam gặp bác sỹ Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng Khoa Khám bệnh để khám bệnh. Sau khi thăm khám, bác sĩ Lan yêu cầu bằng miệng cho 4 bệnh nhân này đi chụp cộng hưởng từ, toàn bộ tiền phí chụp cộng hưởng đưa trực tiếp cho bác sĩ Lan mà không có hóa đơn, chứng từ. Tổng số tiền 4 bệnh nhân đã nộp cho bác sĩ Lan là 6,8 triệu đồng. 

Cùng thực hiện hành vi thu phí khám chữa bệnh sai quy định của bác sĩ Lan có sự trợ giúp của 4 nhân viên y tế cùng ê-kíp là: bác sĩ Hoàng Xuân Nam, Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu, Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên Phạm Tuấn Anh, nhân viên hợp đồng Khoa Chuẩn đoán hình ảnh. 

Được biết, những hành vi sai phạm của nhóm bác sĩ, nhân viên y tế này đã diễn ra một thời gian dài. 

Anh Minh
.
.
.