5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hoá bị khởi tố tội nhận hối lộ

Thứ Sáu, 26/04/2019, 19:09
Khi phát hiện sai phạm của cơ sở, 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hoá đã tống tiền để bỏ qua. Hành vi phạm tội trên đã bị phát giác, bắt quả tang

Tiếp theo vụ bắt quả tang cán bộ Đoàn thanh tra, Thanh tra tỉnh Thanh Hoá nhận tiền của doanh nghiệp, ngày 26-4, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội nhận hối lộ và ra lệnh tam giam 4 tháng đối với 5 đối tượng là cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hoá.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hoá - nơi 5 cán bộ vừa bị khởi tố làm việc

Các đối tượng bị khởi tố gồm  Nguyễn Thị Cúc (Thanh tra ngân sách và thuế), Dương Văn Bằng (Chuyên viên chính, thanh tra ngân sách và thuế), Nguyễn Hưng (Thanh tra viên chuyên về Xây dựng), Nguyễn Quý Diễn (Thanh tra Ngân sách và Xây dựng và ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3). Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà làm trưởng đoàn, còn ông Vũ Đình Quế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa giám sát Đoàn thanh tra.

Trước đó, ngày 18-4, lực lượng chức năng đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc đang nhận tiền của doanh nghiệp tư nhân T.S có trụ sở tại huyện Thiệu Hoá, thu giữ nhiều tài liệu và sổ có ghi chi tiết số tiền và tên các đơn vị đã đến nộp tiền cho Đoàn thanh tra.

 Được biết, kế hoạch đoàn thanh tra làm việc tại huyện Thiệu Hóa là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7-3, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý, thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản tại các xã, cơ quan, doanh nghiệp...của huyện Thiệu Hoá

Khi thực hiện nhiệm vụ nhưng các thành viên trong đoàn đã có thái độ nhũng nhiễu các doanh nghiệp, các đơn vị bị thanh tra và yêu cầu các đơn vị này nếu muốn bỏ qua sai phạm phải "chung chi" một số tiền nhất định thì sẽ được bỏ qua lỗi.

                                            

P. Thuỷ
.
.
.