Vì sao 5 cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hoá bị bắt?

Thứ Ba, 23/04/2019, 12:18

Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định tạm giữ hình sự với 5 thành viên Đoàn thanh tra để tiến hành điều tra làm rõ vụ tống tiền doanh nghiệp


Ngày 23-4, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định tạm giữ hình sự với 5 thành viên Đoàn thanh tra để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. “Hiện Công an tỉnh đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và lãnh đạo Bộ Công an về vụ việc này”, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh cho biết.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hoá

5 thành viên đoàn thanh tra bị tạm giữ hình sự là: ông Lê Mạnh Hà (SN 1962, Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3) là Trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1964, Thanh tra viên chính, Phó trưởng phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 2) là Phó trưởng đoàn và các thành viên của Đoàn thanh tra gồm có ông Nguyễn Hưng (SN 1976); Dương Văn Bằng (SN 1962); Nguyễn Quý Diễn (SN 1969). 

Qua tìm hiểu, phóng viên Báo CAND được biết, theo kế hoạch đoàn thanh tra làm việc tại huyện Thiệu Hóa là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7-3, có nhiệm vụ thanh tra toàn diện tài chính, ngân sách, xây dựng và các lĩnh vực khác đối với các xã, cơ quan, doanh nghiệp, trường học thuộc huyện Thiệu Hoá.

Quá trình thanh tra, các thành viên trong đoàn đã có hành vi “vòi tiền” doanh nghiệp. Hai trong số nhiều doanh nghiệp ở huyện Thiệu Hóa đã tố cáo sự việc này đến cơ quan công an. Nhận được thông tin tố cáo, cơ quan công an đã thành lập chuyên án và chiều 18-4, đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc vừa nhận 20 triệu đồng từ một kế toán của Doanh nghiệp T. S. (chuyên về xây dựng vận tải tại huyện Thiệu Hóa).

Được biết, theo kế hoạch thanh tra, cho đến ngày bị bắt (ngày 18-4), Đoàn Thanh tra đã thanh tra xong các xã và các đơn vị sự nghiệp của huyện Thiệu Hóa, trong đó chỉ còn UBND huyện Thiệu Hóa và Huyện ủy huyện Thiệu Hóa.


P.Thuỷ
.
.
.