Hơn 5.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike

Thứ Hai, 08/06/2020, 16:21
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT- Bộ Công Thương) cho biết, ngày 8/6, tổ công tác 368 về thương mại điện tử của Tổng cục QLTT phối hợp với đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) thành lập Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình, thẩm tra xác minh nhằm phát hiện làm rõ các sai phạm trong thương mại điện tử.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội do bà Trần Thị Thanh Duyên làm chủ. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động kinh doanh giày dép.

Chủ cơ sở sử dụng tài khoản Zalo có tên “GIẦY” với số điện thoại và tên của bà Duyên để kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thực tế kiểm tra và theo khai nhận của bà Duyên, cơ sở kinh doanh mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán online (ứng dụng Zalo) và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử.

Các sản phẩm giày dép, tất, lót giày mà cơ sở đang kinh doanh được đóng gói trong các túi ni lông hoặc có hộp giấy chưa được gập hoàn thiện đi kèm, trên hàng hóa và hộp giấy có các nhãn hiệu Adidas, Nike.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike để tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở kinh doanh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiệp Bình
.
.
.