Hơn 4.000 người sập bẫy lừa đảo chuyển tiền qua mạng xã hội

Thứ Năm, 24/12/2020, 15:10
Với thủ đoạn tự xưng là nhân viên giao hàng, ổ nhóm trên đã lấy được thông tin tài khoản người bị hại. Tính đến nay có hơn 4.000 nạn nhân của ổ nhóm trên.

Ngày 24/12, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thông tin khám phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm hoạt động "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trên địa bàn với khoảng 4.000 bị hại, bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Trước đó vào giữa tháng 8/2020, từ trình báo của chị Nguyễn Thúy H. (ở phường Phương Canh) về việc bị một tài khoản Facebook giả là một người bạn học cùng của chị tên là Trần Thị Tuyết, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản nhắn tin nhờ chị H. nhận hộ số tiền 5 triệu đồng để chuyển về cho người nhà ở Nghệ An.

Các đối tượng và tang vật tại CQĐT.

Chị H. đã đồng ý và lấy tài khoản ngân hàng của em gái chuyển tiền sau đó bị lừa mất 25 triệu đồng trong tài khoản… Công an quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng bắt giữ 8 đối tượng chủ yếu sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Cơ quan Công an làm rõ, với thủ đoạn tự xưng là nhân viên giao hàng, ổ nhóm trên đã hướng dẫn những nạn nhân truy cập vào đường link có sẵn rồi tự điền tài khoản ngân hàng, mã truy cập, thậm chí có cả xác nhận giao dịch gửi qua tin nhắn. Tính đến nay khoảng 4.000 nạn nhân của ổ nhóm trên.

Công an quận Nam Từ Liêm cảnh báo, người dân cần đề phòng với những tin nhắn có nội dung hướng dẫn điền các thông tin cá nhân vào trang https://nhanchuyentien.weebly.com/bangking.htm.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 8 đối tượng liên quan.

Song Bình
.
.
.