2 anh em làm giả giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt tiền ngân hàng

Thứ Ba, 27/04/2021, 16:00
Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 anh em Đỗ Quốc Sự (SN 1990) và Đỗ Quốc Sang (SN 1995), cùng trú tại Bắc Lý, Hiệp Hòa, Bắc Giang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


Theo điều tra, Sự và Sang là các đối tượng không có công ăn việc làm, để có tiền tiêu xài, các đối tượng đã bàn với Hoàng Văn Huy (SN 1998; trú tại Đức Ninh, Hàm Yên, Tuyên Quang) tìm người vay vốn trên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Ngày 16/8/2018, anh Đinh Văn C (SN 1998; trú tại Bắc Ninh) đọc bài viết vay tiền trên mạng với lãi suất 1,1 % do Sự đăng tải. Anh C gọi điện liên lạc với Sự thì được hướng dẫn mang giấy tờ gốc như Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, bản sao kê tiền lương đến gặp Sự.

Đỗ Quốc Sự và Đỗ Quốc Sang

 Khoảng 9h cùng ngày, tại quán cà phê ở TP Bắc Ninh, Sự gặp anh C và giới thiệu mình là nhân viên ngân hàng. Sau đó Sự cầm giấy tờ của anh C và hướng dẫn anh C ký tên vào bản kê khai vay 30 triệu của ngân hàng. 

Đến ngày 21/8/2018, Huy mang các giấy tờ của anh C (được thay bằng ảnh của Huy) đến công ty tài chính ở quận Đống Đa vay 20 triệu và chuyển vào tài khoản của anh C. Sau đó Huy cầm Chứng minh nhân dân của anh C đến Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Anh rút số tiền 26,2 triệu đưa về cho Sự. 

Các đối tượng tiếp tục cầm giấy tờ của anh C đến công ty tài chính Mcredit ở Thanh Xuân vay 10 triệu đồng. Tổng số tiền, các đối tượng sử dụng giấy tờ giả mạo để lấy tiền của ngân hàng và các công ty tài chính là 36,2 triệu đồng. 

Anh C sau đó đã phát hiện 3 giao dịch liên quan đến tài khoản của mình tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Anh và báo cho Ngân hàng biết. 

Ngày 21/9/2018, đại diện Vietcombank chi nhánh Đông Anh đã đến Công an huyện Đông Anh trình báo sự việc. 
Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, đến ngày 26/3/2021, Công an huyện Đông Anh đã tiến hành bắt giữ Đỗ Quốc Sự và Đỗ Quốc Sang để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Hiện Công an huyện Đông Anh đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định

Hiệp Bình
.
.
.