Người nước ngoài sử dụng thẻ ATM giả chiếm đoạt tiền ngân hàng

Thứ Sáu, 20/06/2014, 11:10
Ngày 19/6, Thiếu tá Ngô Minh Quang, Đội trưởng Đội thương mại điện tử (Đội 4), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) - Công an TP Hà Nội cho biết, qua công tác điều tra trinh sát, PC50 Công an TP Hà Nội phát hiện khoảng 1 tháng gần đây trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện một ổ nhóm các đối tượng người nước ngoài chuyên sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền tại nhiều cây ATM của các ngân hàng trên địa bàn Hà Nội.

Bọn chúng đã thực hiện chiếm đoạt số tiền lên đến trên 100 triệu đồng với 10 lần thực hiện hành vi rút tiền tại nhiều cây ATM của các ngân hàng khác nhau.

Sau 1 tháng tích cực kiểm tra, rà soát, đêm 18/6, tổ công tác của Đội 4, PC50 Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang đối tượng Feng Hai Qiang, quốc tịch Trung Quốc đang sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền tại một cây ATM trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội).

Đối tượng Feng Hai Qiang thực hiện lại phương thức chế tạo thẻ ATM giả.

Kiểm tra tư trang của Feng Hai Qiang, tổ công tác phát hiện 14 chiếc thẻ giả của các ngân hàng khác nhau, 6,5 triệu đồng mà đối tượng này vừa chiếm đoạt được cùng các thiết bị, máy móc công nghệ cao được đối tượng sử dụng để chế tạo thẻ giả. Qua đấu tranh xác định, đây là vụ án đầu tiên được khám phá trên địa bàn Thủ đô với tính chất các đối tượng người nước ngoài lấy cắp thông tin của chủ thẻ ATM người Việt Nam, để chế tạo thẻ ATM giả chiếm đoạt tiền ngân hàng.

Hiện, Đội 4, Phòng PC50, Công an TP Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy tìm các đối tượng là đồng bọn của Feng Hai Qiang đang bỏ trốn. Đồng thời xác minh các bị hại và tổng số tiền thiệt hại mà ổ nhóm phạm tội này đã chiếm đoạt được trong thời gian vừa qua

T. Hòa – P. Tâm
.
.
.