Một mình gây 4 vụ cướp giật ở phố cổ Hội An

Thứ Năm, 17/08/2017, 15:26
Đối tượng Vinh đã thực hiện thành công 4 vụ cướp giật tài sản của du khách nước ngoài tại TP Hội An.


Chiều 17-8, Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phù Tường Vinh (17 tuổi, trú đường Đinh Tiên Hoàng, TP Hội An) để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Vinh tại cơ quan Công an TP Hội An. Ảnh: C.A

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 10h ngày 13-8, khi chị Dune Elisaberth Geertruda Sewalk (24 tuổi, du khách người Hà Lan) điều khiển xe đạp trên đường Lạc Long Quân hướng từ biển Cửa Đại đến biển An Bàng thì bị một thanh niên điều khiển xe môtô áp sát giật túi xách để trên giỏ xe đạp phía trước, bên trong có 1 ĐTDĐ Iphone 6s màu vàng, 1,3 triệu đồng và một số vật dụng cá nhân.

Lúc này, ông Trần Ngọc D. (trú phường Cẩm An, TP Hội An) đã chứng kiến vụ việc, ghi nhận đặc điểm đối tượng, chiếc xe máy gây án và kịp thời báo tin cho Công an TP Hội An.

Qua xác minh, Công an TP Hội An phát hiện Phù Tường Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn phù hợp với mô tả của ông D. nên mời Vinh về trụ sở làm việc.

Công an TP Hội An trao trả lại tài sản bị cướp giật cho du khách nước ngoài. 

Qua đấu tranh, Vinh thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ cướp giật trên; đồng thời khai nhận cuối tháng 7, Vinh cũng đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp giật tài sản khác của du khách nước ngoài trên địa bàn TP Hội An.

Công an TP Hội An đã thu hồi được một số tài sản gồm chiếc túi xách, 1 ĐTDĐ Iphone 6s màu vàng và 800.000 đồng để trao trả lại cho bị hại.

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, đã trao thưởng đối với 5 cán bộ chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong việc khám phá 4 vụ cướp giật tài sản trên và ông Trần Ngọc D. vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Ngọc Thi
.
.
.