Tạm giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản của người đi bộ

Thứ Hai, 24/07/2017, 18:52
Ngày 24-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết,  đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thức, trú tại phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội và Trịnh Hồng Biên, trú tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. 


Trước đó, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã xảy ra một số vụ cướp giật tài sản của người dân và du khách nước ngoài, vì vậy, Công an quận Hoàn Kiếm đã cử một tổ công tác thuộc Đội CSHS Công an quận, phối hợp cùng Đội 8 Phòng CSHS Công an TP Hà Nội tuần tra phòng chống tội phạm trên địa bàn. 

Chiều 17-7, khi tổ tuần tra đến phố Phan Chu Trinh thì phát hiện 2 nam thanh niên đi trên xe máy Wave màu đen không đeo biển kiểm soát đang bám theo những người phụ nữ đi bộ trên đường.

Đối tượng Thức và Biên.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính, người điều khiển xe tên là Nguyễn Văn Thức, người ngồi sau là Trịnh Hồng Biên. Qua đấu tranh, Thức và Biên khai cùng Nguyễn Tuấn Hải, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên,TP Hà Nội đi trên 2 xe máy (Hải đi một mình một xe), rủ nhau lượn lờ trên các tuyến phố để tìm sơ hở của phụ nữ đi bộ để cướp giật tài sản. 

Khi chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội thì bị công an phát hiện. Trong lúc công an đang kiểm tra hành chính Thức và Biên, đối tượng Hải quan sát thấy nên đã tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, Thức và Biên khai nhận đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản, trong đó có 3 vụ của người nước ngoài, khoảng thời gian từ 26-6 đến 14-7. 

Đáng chú ý là vụ cướp giật sợi dây chuyển trị giá khoảng 400 USD của chị Jenifer, quốc tịch Úc tại ngã tư Quán Sứ - Hai Bà Trưng; vụ cướp giật dây chuyển và nhẫn đeo tay của chị Goedefroit, quốc tịch Pháp tại ngã tư Phan Huy Chú - Trần Hưng Đạo; vụ cướp giật dây chuyền trị giá 15 triệu đồng của chị Lý Thị Lan, trú tại Quảng An, Đồng Hà, tỉnh Quảng Ninh; vụ giật dây chuyển của chị Lê Thị Mai Hương, trú tại phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, giá trị tài sản bị cướp khoảng 11 triệu đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm đang truy bắt  Nguyễn Tuấn Hải để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Đào Minh Khoa
.
.
.