16 năm tù cho gã tài xế giết và đốt tài sản của người tình rồi tự tử

Thứ Sáu, 30/11/2018, 15:12
Sau khi bị người yêu chia tay, gã tài xế đã quay lại tìm kiếm, nài nỉ người này hàn gắn nhưng không được đáp từ, y liền ra tay tàn độc bằng bóp cổ, xã khí gas, đốt chết người tình rồi tự sát nhưng không thành.


Sáng nay, ngày 30-11, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Anh, 38 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang mức án 16 năm tù về 2 tội danh “Giết người và Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, Hoàng Anh nguyên là tài xế lái xe thuê và đã ly hôn với vợ. Vào đầu năm 2017, Hoàng Anh có quen biết với chị Lê Thị Huỳnh Lê, 28 tuổi, ngụ ấp Cái Nước Vàm, xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang rồi cả 2 thuê nhà trọ sống chung với nhau như vợ chồng. 

Đối tượng Nguyễn Hoàng Anh giết người tình, cướp tài sản.

Đến cuối tháng 12-2017, do không chịu nổi chuyện ghen tuông vô cớ của Hoàng Anh nên chị Lê quyết định chia tay người tình và thuê nhà trọ tại phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để trốn sự truy tìm của người tình cũ.

Đến khoảng 19h ngày 1-1-2018, Hoàng Anh phát hiện chị Lê đi bộ 1 mình gần khu nhà trọ nên dừng xe lại van xin cho nối lại tình cảm nhưng chị Lê không chịu nên bỏ về. 

Một lúc sau, gã tài xế này quay trở lại nhà trọ của chị Lê đang ở rồi dùng ổ khóa khóa trái cửa. Khi vừa bước vào phòng trọ, Hoàng Anh dùng tay bóp cổ chị Lê đè xuống nền nhà rồi lấy con dao Thái Lan cắt đứt dây dẫn gas (loại bình 10-13kg) với mục đích cho khí gas gây chết ngạt cho cả 2. 

Thấy chị Lê bất động nghĩ rằng người tình đã chết nên Hoàng Anh dùng dao cắt cổ tay và đâm vào ngực phải của mình để tự sát nhưng không thành. Y tiếp tục lên gác lấy bật lửa xuống đốt dây dẫn bình gas cho phát nổ nhưng không cháy. 

Thấy vậy, Hoàng Anh kéo bình gas đến gần chỗ chị Lê đang nằm bất động cạnh chiếc xe gắn máy để đốt gây cháy phần đầu xe và làm chị này bị bỏng nặng và mất luôn bàn tay trái. Phát hiện cháy mọi người sống cùng khu trọ gần đó phá cửa cùng lực lượng Công an phường chữa cháy và đưa chị Lê đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Theo kết quả giám định pháp y, hiện tại chị Lê bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 72%.

Ngoài mức án 14 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản Hoàng Anh còn phải bồi thường cho nạn nhân số tiền trên 135 triệu đồng.

Văn Vũ
.
.
.