Dùng kim tiêm dọa lây truyền HIV cướp tài sản của phụ nữ

Chủ Nhật, 29/11/2015, 16:57
Thấy người phụ nữ đi một mình, Tiệp bám theo, đến đoạn đường vắng vẻ ép nạn nhân vào lề đường, dùng bơm tiêm đe dọa lây truyền HIV để cướp tài sản...


Ngày  29-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tiệp (38 tuổi) trú  tại Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, Tiệp điều khiển xe máy từ thị xã Bắc Ninh đến huyện Đông Anh, Hà Nội để tăm tia "con mồi"cướp tài sản. Khi đến đường Thụy Lâm, thấy chị Phạm Thị Xuân H ở Đông Anh đang đi xe máy một mình. Đợi khi chị H. đi đến đoạn đường vắng, đối tượng áp sát ép chị vào lề đường rút kim tiêm đe dọa nếu không đưa tiền cho Tiệp sẽ cho lây nhiễm HIV.

Chị H. nói không có tiền chỉ có mỗi chiếc đồng hồ đang đeo và xin Tiệp buông tha. Thấy chiếc đồng hồ giá trị không cao, Tiệp ép chị H. phải mở cốp xe và cướp đi chiếc túi bên trong có hai chiếc điện thoại cùng một số tiền rồi bỏ đi. Khi đi đến Cầu Đuống, y lục túi lấy tài sản còn chiếc túi vứt xuống sông. Sáng hôm sau, Tiệp mang hai chiếc điện thoại bán lấy tiền tiêu xài.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an Đông Anh đã khẩn trương xác minh, làm rõ và bắt giữ Nguyễn Đình Tiệp, thu hồi tài sản mà Tiệp cướp được của chị H.

Được biết, Tiệp là đối tượng bất hảo tại địa phương, đã có 3 tiền án về tội chống người thi hành công vụ; trộm cắp tài sản và hiếp dâm.

Đào Minh Khoa
.
.
.