Đối tượng trộm chó dùng súng bắn trả, bị đánh tử vong

Thứ Tư, 06/04/2016, 10:56
Ngày 6-4, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang cho biết, đối tượng trộm chó dùng súng bắn người truy đuổi đã tử vong do bị đa chấn thương.

Hiện đơn vị đang điều tra, làm rõ nguồn gốc của khẩu súng đối tượng sử dụng, đồng thời điều tra, xác minh những người gây thương tích dẫn đến việc đối tượng tử vong.

Đối tượng được xác định là Vũ Văn Tính,47 tuổi, trú ở phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh. Tính chưa có tiền án, tiền sự, chưa có gia đình, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

Đối tượng Tính bị người dân hành hung bị thương nặng cùng chiếc xe và khẩu súng tang vật.

Trước đó, trưa ngày 5-4, Tính dùngđi xe máy BKS 99G1-31036 trộm chó của gia đình ông Trần Văn Hoà, 59 tuổi, ở thôn Yên Sơn, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, sau đóbỏ chạy sang xã Minh Đức, cùng huyện thì bị người dân phát hiện, truy đuổi. Thấy bị phát hiện, truy đuổi Tính đã dùng súng K54 bắn trảnhưng rất may, không ai bị trúng đạn. Đến khu vực cầu Sim thuộc thôn Ngân Đài xã Minh Đức, người dân bắt được đối tượng. Do bức xúc, một số người đã đánh đập đối tượng khiến Tính bị thương rất nặng.

          Ngay sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã chỉ đạo Công an huyện triển khai lực lượng xuống hiện trường, quá trình xác minh, phát hiện đối tượng đang bị thương nằm bên cạnh chiếc xe máy, trên người có một khẩu súng ngắn K54.

Công an huyện đã đưa đối tượng đi cấp cứu, đồng thời lập biên bản thu giữ tại hiện trường 1 con chó có trọng lượng khoảng 12kg, một khẩu súng ngắn K54 kèm theo băng đạn có 5 viên. Do bị thương nặng nên đến chiều cùng ngày, Vũ Văn Tính đã tử vong.  

Hiện Công an huyện Việt Yên đang khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

P. Thuỷ
.
.
.