Đội trưởng thi công chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng lương của công nhân

Thứ Tư, 21/10/2015, 08:51
Ngày 20/10, cơ quan CSĐT (PC46) Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và bị can đối với Nguyễn Văn Hải, 38 tuổi, trú ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, sau khi đối tượng này bị bắt theo lệnh truy nã.

Trước đó vào năm 2014, Nguyễn Văn Hải được Công ty TNHH Phúc Lộc thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc phân công Đội trưởng Đội thi công gói thầu số 9 trong dự án mở rộng QL1A qua địa phận huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Đến cuối tháng 7/2014, bất ngờ Hải bỏ việc đi biệt dạng.

Công ty TNHH Phúc Lộc tiến hành kiểm tra tài sản, tài chính của doanh nghiệp mới phát hiện Hải không chỉ “treo nợ” tiền tạm ứng 260 triệu đồng, mà một số phương tiện, thiết bị máy móc thi công cầu đường trong kho cũng đã biến mất, thậm chí hơn 200 triệu đồng doanh nghiệp đã chi trả tiền lương cho công nhân cũng bị Hải chiếm đoạt. Sau khi vào cuộc xác minh, thu thập các chứng cứ tài liệu có liên quan, ngày 14/9/2015, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã Nguyễn Văn Hải về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau một tháng truy lùng nhiều nơi, được sự phối hợp hỗ trợ của Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an, rạng sáng 17/10 các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Định đã bắt được Nguyễn Văn Hải khi đối tượng này đang đảm nhiệm thi công trình xây dựng công trình trên QL5 qua địa phận tỉnh Hưng Yên. Đến chiều tối 19/10, Hải đã được dẫn giải về đến Bình Định.

Hữu Toàn
.
.
.