Giả mạo lãnh đạo công ty Nhà nước chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Sáu, 07/08/2015, 14:44
Với mục đích kiếm tiền bất chính nên trong quá trình công tác, Tấm đã giả mạo là Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ công ty này và giả mạo là cán bộ Bưu điện huyện Mỹ Đức để lừa đảo những người có nhu cầu xin việc làm và chiếm đoạt tiền của họ.

Ngày 7/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Nguyễn Thị Thanh Tấm, 29 tuổi, ở xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội nguyên là nhân viên Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Mỹ Đức, thuộc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi Sông Đáy.

Bị cáo Tấm tại phiên xử ngày 7/8.

Mặc dù không có chức năng, nhiệm vụ trong việc môi giới xin việc làm, nhưng Tấm có hành vi gian dối khi giả mạo là người có chức danh của công ty nhà nước và bưu điện huyện nên có quan hệ rộng, có khả năng xin việc cho nhiều người để chiếm đoạt tiền của họ.

Từ năm 2013, Tấm thông đồng với người tình là Hoàng Văn Ba, quê ở Nghệ An nhận 12 hồ sơ xin việc và hơn 1,3 tỷ đồng để "chạy" việc, sau đó 2 người chia nhau chiếm hưởng. Việc đưa và nhận tiền giữa Tấm và Ba không có giấy tờ biên nhận hoặc lưu bút tích.

Ngoài ra Tấm còn có hành vi dùng 6 quyết định tiếp nhận công tác giả để đưa cho bị hại là phạm vào tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3 năm tù về tội tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Hình phạt chung mà bị cáo phải thi hành là 16 năm tù giam.

Trước đó, Hoàng Văn Ba đã bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng trong quá trình điều tra, Viện KSND TP Hà Nội đã ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với bị can này... 

Nguyễn Hưng
.
.
.