Doanh nhân “bí ẩn” hứa trả tiền cho gia đình 4 người tử vong ở Thanh Hóa

Thứ Sáu, 13/11/2015, 19:56
Ông D. thừa nhận có vay của anh của anh Hà 1,4 tỷ để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ trả khoản tiền trên.

Liên quan đến vụ 4 người trong gia đình anh Ngô Lê Hà, ở TP Thanh Hoá tử vong, ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Thanh Hoá cho  biết, cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập ông V.T.D – người anh Hà nhắc đến trong thư và ghi âm tuyệt mệnh.

Tại cơ quan điều tra, ông D thừa nhận ông và anh Hà có quen biết và quan hệ làm ăn với nhau. Về những nội dung anh Hà tố cáo và đề nghị cơ quan công an làm rõ, trong đó có 2 khoản tiền là 1,6 tỷ và 1,4 tỷ (trong đó khoản vay 1,4 tỷ là có giấy tờ vay mượn), ông D thừa nhận có vay của anh của anh Hà 1,4 tỷ để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ trả khoản tiền trên.

Theo trình bày của ông D thì hiện gia đình ông không có tiền mặt nên sẽ tìm cách vay mượn, hoặc bán nhà (?) để trả cho gia đình anh Hà. Về khoản tiền 1,6 tỷ anh Hà nêu ra nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông D cho rằng, đây là tiền mà ông và anh Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa thành công.

Ông D chưa khai nhận đưa số tiền trên cho ai, đưa lúc nào, anh H cũng không cung cấp được thông tin, tài liệu gì về việc trên nên cơ quan điều tra đang phải tiếp tục xác minh.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, khoản tiền 1,4 tỷ đồng, có giấy vay nợ giữa ông D và anh Hà, ông D thừa nhận có vay và sẽ trả nên đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông D lừa đảo. Cơ quan điều tra cũng đã yêu cầu ông  D trả tiền cho gia đình anh Hà sớm nhất.

P. Thuỷ
.
.
.