Đề nghị truy tố bị can lừa “chạy” việc làm chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Năm, 15/10/2015, 07:59
Ngày 13/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã kết luận điều tra vụ án, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Minh Hoàn (37 tuổi, trú thôn 5, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Nguyễn Minh Hoàn thành lập Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ chuyển phát nhanh 6P rồi đăng ký thông tin môi giới việc làm trên mạng Internet tại trang BMT7. Để tạo lòng tin, bị can nói dối với một số người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Bình Phước là mình có khả năng xin việc làm, xin cho con em họ đi học tại các trường đại học, cao đẳng; làm dịch vụ vay vốn ngân hàng, chạy án, chạy tội…

Tin tưởng, một số người đã đưa tiền cho Hoàn để nhờ xin việc làm, chạy cho con em đi học, chạy án, chạy tội… Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hoàn đã dùng số tiền này vào việc chi tiêu cá nhân. Tính đến ngày bị bắt, Nguyễn Minh Hoàn đã chiếm đoạt của 18 bị hại với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Tại cơ quan điều tra, Hoàn đã khai nhận hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.                               

V.T.
.
.
.