Bắt nghi can sát hại nữ sinh trong rừng tràm

Thứ Tư, 04/03/2015, 09:57
Tại buổi họp mặt bạn học chiều mùng 7 Tết Nguyên đán Ất Mùi, Kiều có buông lời trêu đùa Tùng học kém. Cho rằng Kiều bôi xấu mình trước đông đảo bạn bè nên Tùng mưu tính trả thù.

Sau một hành trình ngược xuôi hơn 1.200km, đến sáng 3/3 một mũi trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bình Định đã dẫn giải Đào Thanh Tùng, 19 tuổi, trú ở thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định từ TP Hồ Chí Minh về TP Quy Nhơn để điều tra về hành vi giết người. Đào Thanh Tùng chính là nghi can liên quan đến cái chết của chị Phan Thúy Kiều (19 tuổi, trú ở thôn Tân Lộc, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Chị Kiều là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học GTVT TP Hồ Chí Minh về quê nhà đón Tết nguyên đán Ất Mùi, đến chiều 25/2 - tức mùng 7 tết, Tùng điều khiển xe máy chở Kiều đi họp mặt bạn bè lớp học năm cuối bậc phổ thông trung học, nhưng sau đó nữ sinh viên mất tích. Đến sáng 28/2, chị Phạm Thị Hà My, trú ở thôn Nam Tượng 2, xã Nhơn Tân – bạn của Tùng và Kiều nhận được tin nhắn từ số máy điện thoại của Tùng cho biết thi thể của Kiều trong rừng keo lá tràm ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân.

Từ thời điểm đó số điện thoại di động của Tùng đã khóa dịch vụ liên lạc. Sau khi gia đình tìm thấy xác chị Kiều, cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đã xác định nạn nhân bị đâm 13 nhát dao ở vùng ngực, lưng, trong đó có 6 vết thương đâm thấu vùng ngực dẫn đến tử vong do thủng phổi, gây tràn dịch màng phổi, suy hô hấp cấp.

Bước đầu qua đấu tranh khai thác, Đào Thanh Tùng khai nhận là bạn học từ thời phổ thông trung học với Phan Thúy Kiều. Sau khi Kiều vào Trường Đại học GTVT, Tùng cũng vào TP Hồ Chí Minh học nghề và có quan hệ tình cảm với một cô gái quê ở Quảng Ngãi. Tại buổi họp mặt bạn học chiều mùng 7 Tết Nguyên đán Ất Mùi, Kiều có buông lời trêu đùa Tùng học kém. Cho rằng Kiều bôi xấu mình trước đông đảo bạn bè nên Tùng mưu tính trả thù. Sau khi lấy con dao nhọn gọt trái cây trên bàn tiệc cất giấu trong túi quần, Tùng giả vờ rủ Kiều đi chơi.

Trong lúc đang ngồi trong rừng keo lá tràm ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, Tùng nhắc lại câu nói trêu đùa của Kiều để gây sự, dẫn đến tranh cãi. Tùng rút con dao đâm người bạn học của mình nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau khi rời hiện trường, Tùng điều khiển xe máy từ Bình Định vào TP Hồ Chí Minh và lẩn trốn ở quận Hóc Môn cho đến khi bị các trinh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định vây bắt.

Hữu Toàn
.
.
.