Xử lại “trùm” ma túy Tàng Keangnam vào ngày 15-9

Thứ Ba, 13/09/2016, 15:45
Tin từ TAND tỉnh Bắc Ninh, theo kế hoạch, ngày 15- 9, cơ quan này sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Tráng A Tàng (tức “Tàng Keangnam”), 34 tuổi, quê ở Sơn La và đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thẩm phán Vũ Công Đồng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh làm Chủ tọa phiên tòa. Đây là lần thứ 3, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Trong hai lần xét xử trước, TAND tỉnh Bắc Ninh đều trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan đến vụ án.

Tàng Keangnam tại phiên xử sơ thẩm lần 2.

Phiên tòa gần nhất diễn ra cuối năm 2015, Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung 3 vấn đề, trong đó yêu cầu Cơ quan điều tra cho thực nghiệm hiện trường để làm rõ “Có hay không việc một mình Tàng Keangnam vận chuyển 265 bánh heroin? Còn bị cáo Tráng A Nếnh và vợ Tàng Keangnam là bị cáo Giàng A Sua vô can”? Khai tại các phiên xử, “trùm” ma túy Tàng Keangnam đều cho rằng, anh ta một mình vận chuyển heroin đi giao cho đối tác là Lương Thị Thảo, ở Bắc Giang.

Trong khi đó, trong các lời khai của mình tại Cơ quan điều tra và tại các phiên xử, bị cáo Lương Thị Thảo luôn khẳng định, mỗi lần Tàng Keangnam xuống giao hàng đều có người khác đi cùng Tàng Keangnam. Việc lấy heroin ra khỏi ngăn bí mật trên xe ô tô của Tàng keangnam phải có một người nâng, một người bốc dỡ heroin.

Quá trình điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, ngày 26- 7- 2013, Bộ Công an bắt quả tang Tàng Keangnam, Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh có hành vi vận chuyển 265 bánh heroin. Qua kiểm tra xe bán tải chở Tàng Keangnam do Tráng A Nếnh điều khiển đã thu giữ 265 bánh heroin, 553 viên Methamphetamin. 

Kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, Toà án yêu cầu thực nghiệm điều tra việc một mình Tàng Keangnam đóng ma túy vào xe ô tô là không có căn cứ. Vì thế, Cơ quan CSĐT nhận thấy không phải thực nghiệm hành vi này.

Nguyễn Hưng
.
.
.