Vừa trả án giết người đã sát hại anh trai

Thứ Ba, 07/02/2017, 21:44
Sau khi giết chết anh trai và lẩn trốn, Nguyễn Tấn Trực (kẻ từng chịu án tù 12 năm về tội giết người) đến cơ quan Công an đầu thú.

Nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Phú Yên chiều ngày 7-2 cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Tấn Trực, trú ở thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa về tội giết người.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, trưa ngày 3-2 ông Huỳnh Văn Thanh ở thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa bày cuộc nhậu tại nhà cùng 3 người bạn trong làng là Huỳnh Văn Xuân, Huỳnh Văn Tịnh, Trương Văn Hưng.

Đến 16h chiều cùng ngày, Nguyễn Tấn Trực đến chơi, nhưng giữa cuộc nhậu đã xảy ra cãi vã giữa Trực và Hưng là người anh cùng mẹ khác cha. Trong cuộc cãi vã đó, Trực xông vào đánh Hưng nhưng mấy người bạn nhậu kịp thời can ngăn. Trước khi ra về, Trực lớn tiếng đe dọa giết Hưng rồi chủ động đến quán tạp hóa mua 2 con dao Thái Lan lận lưng.

Một lát sau, Hưng rời cuộc nhậu đến nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Vân yêu cầu đuổi Trực ra khỏi nhà, không ngờ Trực lao tới vung tay dao đâm Hưng nhiều nhát vào bụng và ngực. Nạn nhân gượng sức chạy hơn 50m thì gục ngã và đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Sau nhiều giờ lẩn trốn, đến 1h sáng ngày 4-2, Trực đến cơ quan Công an đầu thú.

Được biết năm 2003, Nguyễn Tấn Trực đã bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 20 năm tù về tội giết người, sau khi thi hành án hơn 12 năm đối tượng này được đặc xá tha tù vào ngày 31-8-2015.

Phan Văn Lương
.
.
.