Vụ án mạng tại Bình Phước: Do ghen tuông mù quáng?

Thứ Hai, 31/08/2015, 12:17
Sáng 31/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã thông tin ban đầu về vụ án mạng gây xôn xao dư luận khiến 1 phụ nữ tử vong ở ấp 5, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản.



Theo kết quả điều tra, bà Nguyễn Thị Lan (63 tuổi) và ông Phạm Xuân H. (51 tuổi) kết hôn và chung sống với nhau từ năm 1992 tại địa phương trên đến nay và đã có với nhau 3 người con.

Người dân hiếu kỳ đến theo dõi tại hiện trường.

Trước khi kết hôn với ông H., bà Lan đã có 3 con riêng. Thời gian gần đây, ông H. và bà Lan nhiều lần xảy ra mâu thuẫn cãi vã, xô xát với nhau do chuyện tình cảm ghen tuông. Việc này người con trai tên Phạm Văn B. (SN 22 tuổi) biết và can ngăn.

Khoảng 17h ngày 29/8, anh B. đi mua bún mang về nhà cho cha mẹ ăn rồi đi sang nhà bạn ở đối diện nhà mình uống rượu. Trong nhà lúc này chỉ còn ông H., bà Lan và người anh trai của Phạm Văn B. tên T. Đến khoảng 19h30’ cùng ngày, T. đi vào công ty ở khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc thuộc xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) để làm ca đêm.

Lực lượng công an phong tỏa và bảo vệ hiện trường bên ngoài ngôi nhà.

Sau khi nhậu xong, khoảng 21h thì anh B. trở về nhà, nhưng cổng bị khóa bên trong. Anh B. gọi điện cho ông H. và bà Lan nhưng đều không liên lạc được. B. liền leo qua cổng vào và nhìn qua cửa kính vào trong phòng khách thì thấy có nhiều vết máu (do ánh sáng đèn phía sau nhà chiếu lên nền) B. hoảng sợ hô hoán.

Phía mặt trước căn nhà xảy ra vụ án mạng
Cán bộ Kỹ thuật hình sự thu thập dấu vết trong ngôi nhà.

Ngay sau đó, người hàng xóm chạy sang dùng búa phá khóa cổng vào và gọi điện thoại cho anh T. Khi anh T. về tới phá cửa vào trong nhà thì thấy bà Lan đã tử vong với nhiều vết máu, còn ông H nằm bất tỉnh vì mất máu từ vết cắt ở 2 cổ tay làm đứt động mạch chủ. Sau đó, ông H được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Con dao gây án thu được tại hiện trường.
Khám nghiệm căn phòng ngủ nơi nạn nhân bị sát hại

Qua khám nghiệm hiện trường và giải phẫu tử thi, bước đầu cơ quan Công an xác định bà Lan tử vong do bị nhiều vết đâm vào vùng ngực trái và nghi phạm chính là ông H. Rất có thể sau khi ra tay sát hại bà Lan, ông H tự dùng dao cắt động mạch ở 2 cổ tay để tự sát.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

V.Thủy
.
.
.