Vờ thuê nhà rồi cho mướn lại, ôm tiền cọc bỏ trốn

Thứ Năm, 22/10/2015, 09:36
Sử dụng chiêu thuê nhà rồi cho nhiều người khác thuê lại cùng một lượt nhưng phải đặt cọc giá cao rồi ôm tiền cọc bỏ trốn, đối tượng mang tên Phạm Ngọc Minh (ngụ quận 1) đã gây ra hàng loạt vụ lừa đảo bằng hình thức trên.

Ngày 21/10, Công an quận 4 ( TP HCM) đang tiến hành truy tìm đối tượng này.

Theo đơn tố cáo của nhiều nạn nhân, Minh thường tìm những căn nhà khang trang đang có như cầu cho thuê và làm hồ sơ thuê nhà. Sau khi thuê được nhà, Minh giả làm chủ nhà và cho hàng loạt người khác có nhu cầu thuê lại với giá rẻ nhưng với điều kiện phải đặt cọc giá cao. Một căn nhà Minh cho nhiều người thuê, lấy tiền cọc rồi bỏ trốn.

Nạn nhân của Minh là bà N.T.P.E. (ngụ quận 4). Bà E có căn nhà số 78/6 đường Khánh Hội (phường 4, quận 4) nhưng không sử dụng nên sửa sang và cho thuê lại.

Hình ảnh trong CMND cũng bị đối tượng làm nhòe đi không rõ mặt.

Minh tìm đến đồng ý thuê căn nhà với giá 20 triệu đồng/ tháng. Hai bên mới thỏa thuận bằng miệng vì Minh viện lý do người em ở Mỹ về chơi, khi nào về đến TP Hồ Chí Minh sẽ đến ở và đặt cọc trước cho bà E. 10 triệu đồng.

Vài ngày sau Minh tìm đến mượn chìa khóa bà E. nói là xem lại nhà lần nữa nên bà E. vui vẻ đưa chìa khóa. Minh đem chìa khóa này ra làm một chìa khóa mới và cất giữ trong người rồi trả lại chìa khóa căn nhà cho bà E.. Sau khi có chìa khóa, Minh chụp hình căn nhà và đưa lên mạng rao cho thuê căn nhà trên với giá rẻ.

Thấy căn nhà ở vị trí đẹp, phòng ốc sạch sẽ và tiện nghi nhưng giá cho thuê lại khá mềm nên nhiều người đã tìm đến xem nhà và làm hợp đồng đặt cọc. Chỉ trong vòng 3 ngày, 10 nạn nhân đã đến làm thủ tục thuê nhà của Minh và mỗi người đặt cọc 10 triệu đồng.

Đến hẹn nhận nhà, những người thuê của Minh mới tá hỏa khi căn nhà trên không phải Minh làm chủ nhưng đã quá muộn vì Minh đã cao chạy xa bay.

Công an quận 4 tiến hành điều tra thì phát hiện CMND mang tên Minh là của một người khác bị mất, chỉ có hình trên chứng minh là hình của đối tượng đã dán vào CMND của người bị mất. Danh tính thật của đối tượng lừa đảo vẫn chưa xác định được.

Nghinh Phong
.
.
.