Vờ mua, tráo điện thoại cũ lấy mới

Thứ Bảy, 17/10/2015, 14:58
Vờ là người mua điện thoại, Nam nói bỏ thử vào túi quần xem có vừa không rồi nhanh chóng đổi trả chiếc điện thoại hỏng.

Ngày 17/10, Công an quận 9, TP HCM cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hoàng Nam (20 tuổi, ngụ Phú Yên) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, ngày 15/10, anh Phan Hữu Hải (34 tuổi, ngụ quận 9) đăng thông tin "cần bán điện thoại" trên mạng internet. Anh Hải đưa thông tin cụ thể và chụp luôn hình dáng chiếc điện thoại Sony Xperia Z3 màu đồng cần bán và ra giá là 10 triệu đồng.

Cùng ngày, một thanh niên gọi điện hẹn anh Hải mua chiếc điện thoại trên. Anh Hải hẹn gặp người này trên đường Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 để xem điện thoại.

Đối tượng Nam tại Cơ quan điều tra.

Đến khoảng 20h, nam thanh niên đến điểm hẹn xem điện thoại. Sau khi xem và kiểm tra chất lượng chiếc máy, đối tượng này nói anh Hải để bỏ vào túi quần thử xem có vừa không rồi đề nghị giảm giá nhưng anh Hải từ chối. Vì vậy, đối tượng này lấy điện thoại ra trả cho anh Hải và nói khi nào có đủ tiền sẽ liên hệ lại rồi bỏ đi.

Sau khi cầm lại chiếc điện thoại, anh Hải kiểm tra lại thì phát hiện chiếc điện thoại này không phải của mình nên đuổi theo bắt giữ đối tượng giao cho Công an.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Nam và thừa nhận: sau khi xem thông tin bán điện thoại của anh Hải, Nam nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt chiếc điện thoại của anh Hải vì y có một chiếc điện thoại giống chiếc điện thoại trên nhưng đã bị hư, không sử dụng được.

Sau đó, Nam điện thoại hẹn gặp anh Hải và thực hiện hành vi tráo điện thoại như đã nói trên nhưng không ngờ bị nạn nhân nhanh chóng phát hiện.

A.Huy
.
.
.