Vĩnh Long: Xử phạt 5 ‘quái xế’ tụ tập đua xe

Thứ Hai, 21/09/2015, 09:10
5 “yêng hùng” này thừa nhận việc mang 5 “xe độ” đến Vĩnh Long để chuẩn bị tổ chức đua vào rạng sáng 1/9, từ đường Võ Văn Kiệt qua cầu Mỹ Thuận (phía bờ Tiền Giang).

Ngày 21/9, Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng/trường hợp về hành vi đua xe trái phép đối với Trần Thanh Tùng (tự Tùng Bò, 23 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long); Trần Nguyễn Duy Khang (21 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang); Võ Phước Sơn (21 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); Lê Khánh Lộc (20 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) và Trần Công Gia Bảo (23 tuổi, ngụ TP HCM).
Các đối tượng chuẩn bị tổ chức đua xe bị lực lượng Công an phát hiện.

Trong đó, Tùng Bò từng 3 lần bị Công an TP Vĩnh Long xử phạt hành chính về hành vi này.

Sự việc được phát hiện vào rạng sáng 1/9, tại khách sạn trên đường Phạm Hùng (phường 9, TP Vĩnh Long). Khi kiểm tra khách sạn, lực lượng Công an phát hiện có 18 đối tượng từ các tỉnh Tây Ninh, Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và TP HCM đến Vĩnh Long thuê phòng chuẩn bị đua xe.

Qua kiểm tra, lực lượng tạm giữ 10 xe môtô, có 5 xe đã được “độ” thành xe đua tốc độ cao không có biển kiểm soát và 3 can nhựa đựng xăng được giấu trong nhà vệ sinh.

Khi được mời về trụ sở làm việc, Tùng, Khang, Sơn, Lộc và Bảo thừa nhận việc mang 5 “xe độ” đến Vĩnh Long để chuẩn bị tổ chức đua vào rạng sáng 1/9, từ đường Võ Văn Kiệt qua cầu Mỹ Thuận (phía bờ Tiền Giang) nhưng bị lực lượng Công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Cơ quan Công an cũng tịch thu đối với 5 “xe độ” đã được thay đổi đặc điểm nhằm mục đích đua xe trái phép và cho làm cam kết không tái phạm đối với các “quái xế” trên.

Văn Vĩnh
.
.
.