Vào tận phòng cấp cứu truy sát bệnh nhân do nghi quan hệ bất chính với vợ

Thứ Ba, 12/01/2016, 15:19
Sau khi đâm Hoàng ở huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), Minh tiếp tục theo nạn nhân vào tận phòng cấp cứu của bệnh viện để truy sát tới cùng. 

Chiều 12-1, Thượng tá Trần Văn Vụ, Phó trưởng Phòng CSĐT TP về TTXH, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, nguyên nhân vụ vào tận phòng cấp cứu truy sát nạn nhân vào chiều 10- 1 vừa qua là do mâu thuẫn liên quan đến tình ái.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can đối với Khưu Văn Minh (tên thường gọi là Mắm, 27 tuổi, quê ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về hành vi giết người.

“Minh khai, do nghi ngờ nạn nhân có quan hệ tình cảm với vợ mình nên gây ra vụ truy sát nói trên. Sự việc là hành động mang tích nhất thời, chứ không có dấu hiệu hoạt động tội phạm có tính chất xã hội đen”, Thượng tá Vụ nói.

Nghi nạn nhân có quan hệ tình cảm với vợ, hung thủ truy sát tới cùng. 

Theo cơ quan điều tra, Minh và Lâm Kim Hoàng (36 tuổi, nạn nhân bị truy sát) có quen biết với nhau. Minh bán cho Hoàng chiếc điện thoại di động và đến nay chưa lấy tiền. Nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với Hoàng nên dẫn đến mâu thuẫn.

Trưa 10-1, Minh gặp Hoàng tại xã Long Phước (huyện Long Hồ) và rút dao đâm người này gây vết thương ở ngực phải. Hoàng bỏ chạy và nhờ người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Minh không buông tha, vào tận phòng cấp cứu truy sát nạn nhân đến cùng.

Thượng tá Trần Văn Vụ cho biết, vụ truy sát là mâu thuẫn nhất thời. 

Trao đối với phóng viên tại bệnh viện, nạn nhân Hoàng cho rằng không có mâu thuẫn quan hệ tình cảm và không rõ nguyên nhân mình bị truy sát. "Tôi có quen với Mắm, không có mâu thuẫn tình cảm gì hết", Hoàng nói. 

Từ hình ảnh do camera của bệnh viện ghi nhận, thời điểm Minh vào phòng cấp cứu truy sát nạn nhân có một bảo vệ đang trực. Phát hiện người này truy sát bệnh nhân, bảo vệ không có động thái gì mà theo đám đông đang hoảng loạn chạy ra ngoài. Gây án xong, Minh theo lối cũ trốn thoát khỏi hiện trường. Đến hơn 16h chiều ngày 10-1, Minh quay lại khoa cấp cứu thì bị lực lượng Công an phường 4 khống chế, bắt giữ.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bệnh viện đã cắt hợp đồng đối với công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ vì không hoàn thành nhiệm vụ. Hiện bệnh viện đang cấp trên duyệt và hỗ trợ kinh phí thuê lực lượng vệ sĩ chuyên nghiệp, tăng cường liên kết với lực lượng Công an phường 4 và lực lượng Cảnh sát 113 của Công an tỉnh để đảm bảo tình hình ANTT.

Đây là lần thứ 2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long xảy ra trường hợp bệnh nhân bị người ngoài đột nhập tấn công. Trước đó, rạng sáng 8- 8- 2015, Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) đã vào phòng số 10, khoa sản của bệnh viện dùng dao đâm thấu sọ một cháu bé 11 ngày tuổi đang nằm cùng mẹ điều trị tại bệnh viện. Cháu bé may mắn được cứu sống.

Lạc Vinh
.
.
.