Giả vờ đi lễ chùa để trộm tiền công đức

Thứ Ba, 23/02/2016, 11:23
Bằng thủ đoạn giả vờ đi lễ chùa, các đối tượng đã gây ra 5 vụ trộm cắp tiền công đức.

Ngày 23-2, Công an xã Bình Hòa, huyện Châu Thành (An Giang) ra quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với 3 đối tượng (2 triệu đồng/đối tượng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, lúc 6 giờ, ngày 20-2, một người Trưởng (chưa rõ lai lịch) rủ Lâm Minh Giới (27 tuổi, ngụ TP. Rạch Giá, Kiên Giang), Nguyễn Thị Tuyết Mai (40 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và Danh Thị Sa Phi (47, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đến chùa Kỳ Viên (ấp Phú An 1, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) để trộm tiền công đức. 

Khi đến chùa, Trưởng phân công Giới, Phi đứng trước cửa chùa để cảnh giới còn Mai thì đứng thắp hương cúng trong chùa để che chắn cho Trưởng lấy trộm tiền trong thùng công đức. Trưởng dùng lưỡi cưa bằng sắt dài 20 cm được dán băng keo 2 mặt, nối với một đoạn dây chỉ dài khoảng 1m nhét vào bên trong thùng công đức để rút tiền ra.

Hành vi trộm tiền công đức của các đối tượng bị camera an ninh nhà chùa ghi lại
Các đối tượng trộm tiền công đức bị người dân bắt được giao cho cơ quan Công an 

Trưởng thực hiện được 5 lần, lấy được số tiền trên 1 triệu đồng thì bị người dân đi chùa phát hiện truy hô. Trưởng nhanh chân tẩu thoát, còn Giới, Mai và Phi bị người dân bắt được giao cho Công an xã Bình Hòa xử lý. 

V.Đức - N.Q
.
.
.