Túng tiền, một sinh viên đi cướp taxi

Thứ Năm, 17/03/2016, 08:30
Chiều 17-3, cơ quan CSĐTCông an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Đại Phúc (19 tuổi, quê Quảng Bình, sinh viên một trường đại học tại Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “cướp tài sản”.


Khoảng 21h30 tối 15-3, Phúc từ phòng trọ ở phường Hòa Cường Nam đi bộ ra đường Phan Đăng Lưu đón taxi của hãng Tiên Sa với ý định sang nhà người quen ở đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) mượn tiền. 

Khi đang đi nửa đường, Phúc bỗng nảy ra ý định cướp tài sản của tài xế taxi nên yêu cầu lái xe là anh Nguyễn Hoàng Vũ chở về phòng trọ ở phường Hòa Cường Nam. Phúc bảo anh Vũ đợi bên ngoài, còn mình vào phòng lấy một con dao Thái Lan, giấu vào trong túi xách rồi ra xe tiếp tục yêu cầu tài xế chở mình chạy quanh các tuyến đường trên địa bàn TP trong nhiều giờ liền. Khi tới gần hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu), anh Vũ nghi ngờ nên yêu cầu Phúc trả tiền mới chở đi tiếp thì Phúc nói về lại đường Hồ Nghinh sẽ trả tiền.

Đến 2h sáng 16-3, anh Vũ chở Phúc về tới đường Hồ Nghinh. Khi tài xế yêu cầu thanh toán số tiền 1,8 triệu đồng thì Phúc bất ngờ dùng dao kề cổ khống chế tài xế buộc đi tiếp. Lợi dụng lúc Phúc sơ hở, anh Vũ đạp cửa chạy ra ngoài và tri hô. Trước khi bỏ trốn, Phúc kịp lấy chiếc ví anh Vũ để gần ghế ngồi, bên trong có 5USD và 200.000 đồng. Đến 11h ngày 16-3, biết tung tích đã bị lộ và trước sau gì cũng bị bắt nên Phúc đã đến cơ quan Công an trình diện và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Thân Lai
.
.
.