Truy xét đối tượng chứa chất gây nổ trong nhà

Thứ Hai, 09/11/2015, 22:54
Ngày 9/11, Công an quận 9 (TP Hồ Chí Minh) cho biết đang tiến hành truy xét nghi can Mai Hữu Tài (21 tuổi, ngụ phường Phước Long A, quận 9) để làm rõ hành vi “tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

Trước đó tối 4/11, 3 thiếu nữ gồm T (19 tuổi), D (15 tuổi) cùng ngụ quận 9 và M (18 tuổi, ngụ Củ Chi) đến nhà Tài trên đường Tây Hòa, KP4, phường Phước Long A, quận 9 để tìm một người bạn tên H (thường đến chơi và ở lại nhà Tài).

Nghi can Tài.

Cả 3 đến chỉ gặp H mà không gặp Tài nên cả 4 ngồi ở nhà Tài nói chuyện. Được một lúc H nói có công chuyện nên lấy xe đi ra ngoài và kêu ba thiếu nữ ngồi chờ.

Cùng lúc này, Tổ tuần tra Công an phường Phước Long A tuần tra trên địa bàn phát hiện nhiều người trong nhà Tài nên tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện một chiếc ba lô treo trên tường trong nhà Tài. Mở ba lô kiểm tra, Tổ tuần tra phát hiện bên trong khối hình hộp bọc trong lớp giấy nghi là chất nổ nên lập biên bản và đưa những người liên quan về trụ sở làm rõ.

Qua kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật Bộ Tư lệnh thành phố cho biết, khối hình hộp trên là một loại thuốc nổ nặng 200g. Công an quận 9 mời Tài về trụ sở làm rõ thì Tài đã trốn khỏi địa phương.

M.Đ.
.
.
.