Bóc gỡ đường dây cá độ bóng đá 900 tỷ đồng tại Nghệ An

Thứ Hai, 03/04/2017, 15:59
Một đường dây cá độ qua mạng internet với số tiền 900 tỷ đồng vừa bị triệt phá thành công. Đây là đường dây cá độ bóng đá lớn nhất trên địa bàn Nghệ An từ trước đến nay.


Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Trần Thế Hùng (áo đen)

Qua một thời gian thu thập tài liệu Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phát hiện một đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet và đối tượng chính trong đường dây này là Trần Thế Hùng (38 tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP Vinh). 

Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Các đối tượng tham gia cá độ bóng đá ở các giải quốc tế và giải trong nước qua mạng internet do đó không ở một vị trí nhất định. Khi được Trần Thế Hùng cấp cho một tài khoản và mật khẩu để truy cập trang bong88.com  thì các đối tượng ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… cũng có thể tham gia cá độ. 

Đối tượng Ngô Minh An.

Sau hơn 2 tháng xác lập chuyên án, sáng 29-3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm Trần Thế Hùng, Lê Hồng Trung (30 tuổi, phường Bến Thủy), Ngô Minh An (47 tuổi, phường Trung Đô). Khám xét tại chỗ ở các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 2 máy tính xách tay, 5 máy ĐTDĐ, lưu giữ rất nhiều dữ liệu liên quan đến hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet. 

Thiếu tá Trần Xuân Linh, Phó trưởng Phòng 4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an cho biết: “Mỗi con bạc muốn cá độ thì liên hệ với đàn em của Trần Thế Hùng đề nghị cung cấp tài khoản, mật khẩu. Lúc này Trần Thế Hùng sẽ quyết định có cho tham gia đánh bạc hay không. Nếu đồng ý Hùng sẽ cấp cho 1 tài khoản, mật khẩu và cho 1 hạn mức để đánh. Hàng tuần Hùng và đồng bọn thống kê số tiền thắng thua của khách hàng sau đó tiến hành thu tiền, nhận tiền”.

Đối tượng Lê Hồng Trung tại Cơ quan Công an.

Theo hồ sơ của Công an, đối tượng Trần Thế Hùng đã quản lý tài khoản tổng đại lý (Master Agent) chuyên tổ chức cá độ trên trang bong88.com. Hoạt động cá độ bóng đá diễn ra từ năm 2014 đến nay. Tổng số tiền cá độ là 22.894.360 điểm (mỗi điểm tương ứng là 40.000 đồng), tương đương 900 tỷ đồng, với tổng số 38.449 lượt đánh bạc. 

Tài khoản tổng đại lý này có 6 đại lý nhỏ và có tất cả 45 con bạc lớn tại TP Vinh thường xuyên tham gia đánh bạc trên hệ thống tổng đại lý này. Tài khoản con bạc có số tiền đánh lớn nhất là 6.299.311 điểm (khoảng 250 tỷ đồng), tài khoản thua nhiều nhất là 171.616 điểm (khoảng 7 tỷ đồng).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài việc tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet, nhóm đối tượng này còn thành lập một chuỗi hệ thống các cửa hàng cầm đồ, cho vay tài chính, mua bán xe ô tô trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh. 

Minh Khôi – Xuân Bắc
.
.
.