Tổ Y3/141 liên tiếp phát hiện các đối tượng vi phạm pháp luật qua kiểm tra

Chủ Nhật, 26/03/2017, 17:16
Chiều 25-3, tổ công tác Y13/141 Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường Ngọc Hồi, hướng đi Giải Phóng đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng cất giấu ma túy trong người và mang bằng lái xe nghi làm giả. 


Vụ việc đầu tiên vào khoảng 14h00, tổ công tác phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 28B1 – 149.88 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

 Thời điểm kiểm tra, nam thanh niên điều khiển xe máy đã xuất trình 1 đăng ký xe máy và 1 bằng lái xe mang tên Bùi Thanh Toàn. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ lưỡng thì phát hiện bằng lái xe của nam thanh niên trên có dấu hiệu bị làm giả nên đã tra cứu tại dữ liệu tra cứu bằng lái xe của Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Kết quả, không tìm thấy thông tin về Bùi Thanh Toàn trong hệ thống dữ liệu.

 Danh tính của 2 nam thanh niên được xác định là Bùi Thanh Toàn (22 tuổi) và Bùi Văn Hải (27 tuổi), cùng ở Mỹ Hòa, Kim Bôi, Hòa Bình.

Phạm Quốc Việt và Nguyễn Thái Hưng.

 Vụ việc thứ hai vào khoảng 15h00, tổ công tác Y3/141 tiếp tục phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 29U8 – 4795 vi phạm không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Ngay khi vừa ra tín hiệu dừng xe, 2 đối tượng bất ngờ cho xe quay đầu chạy ngược chiều, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường thời điểm đó. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau lực lượng 141 đã khống chế thành công 2 đối tượng và đưa về chốt.

Qua kiểm tra, người điều khiển không xuất trình được đăng ký xe hay GPLX. Tiếp tục kiểm tra khi thấy dấu hiệu nghi vấn, phát hiện trong túi phía trước của nam thanh niên ngồi sau có một chiếc ví màu đen, bên trong có một gói ni-lông nhỏ chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy đá).

 Danh tính 2 đối tượng được xác định là Phạm Thái Việt (41 tuổi, trú phố Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Quốc Hưng (42 tuổi, trú Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội). Cả 2 đối tượng đều đã có ít nhất 1 tiền án và 1 tiền sự liên quan đến ma túy.

 Tổ công tác Y13/141 đã báo cáo nội dung vụ việc và tiến hành lập biên bản giao vụ việc cho Công an thị trấn Văn Điển để tiếp tục xác minh, xử lý cả 2 vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hiệp Hiệp- Bình An
.
.
.