Tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm bẩn

Thứ Tư, 08/06/2016, 10:11
Chiều 7-6, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu huỷ hàng chục tấn thực phẩm bẩn chủ yếu là măng, quẩy và nhiều chất phụ gia khác.

Số thực phẩm bẩn tiêu hủy đợt này gồm măng, quẩy, dấm gạo và nhiều chất phụ gia không có nguồn gốc xuất xứ được lực lượng Cảnh sát môi trường Công an Nghệ An phát hiện thu giữ tại một số cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm trên địa bàn TP Vinh trong thời gian vừa qua.

Trong đó, hơn 25 tấn măng đã qua sơ chế, 48,5 kg chất vàng ô và nhiều chất bột khác được phát hiện thu giữ tại hai cơ sở sản xuất măng của của bà Phạm Thị Trang và ông Lê Đức Sơn trú tại phường Đội Cung, TP Vinh; 7.866 chai dấm thành phẩm được sản xuất bằng công thức axit với nước lạnh tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Kim (trú tại khu Mộc Thống Nhất, khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh) cùng các loại bánh kẹo, nước ngọt, nước lau sàn… không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ bị lực lượng công an phát hiện khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm bẩn.

Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập Hội đồng và tiến hành tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm bẩn trên theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Khôi
.
.
.