Thuê taxi “mang”ma tuý từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ

Thứ Ba, 06/12/2016, 16:20
Ngày 6- 12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Trường (42 tuổi, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) 20 năm tù và bị cáo Cao Việt Hồng (35 tuổi, trú tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) 18 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý, quy định tại khoản 4, Điều 194-BLHS. 

Bản án xác định, qua mối quan hệ xã hội, Trường biết người phụ nữ tên Phương (ở Lạng Sơn) có nguồn ma túy tổng hợp bán. Trường đặt cọc 20 triệu đồng cho người phụ nữ này để mua 2 kilogram ma túy.

Hai bị cáo Trường và Hồng.

Tối 17-6-2016, nhận được tin báo có “hàng”, Trường lái ô tô lên Lạng Sơn giao dịch. Tuy nhiên ngay khi ấy, chiếc ô tô của đối tượng bị hỏng nên Trường liền thuê một chiếc xe taxi của hãng taxi ở Long Biên và tự lái xe.Trường gọi điện rủ Hồng đi hộ tống. Tối cùng ngày, Trường và Hồng có mặt ở Lạng Sơn và nhận bọc ma túy tổng hợp từ tay Phương, rồi cùng đồng bọn quay về Hà Nội ngay trong đêm.

Trên đường đi, cả hai tạt vào một nhà nghỉ và lấy một ít ma túy trong số ma túy mua của Phương ra sử dụng.Thỏa mãn cơn nghiện, Trường và Hồng thay nhau lái ô tô xuôi Hà Nội. 8h ngày 18-6-2016, khi Trường và Hồng mang số ma tuý trên về tới gần nhà Trường thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Giám định bọc ma túy thu giữ của Trường và Hồng, cơ quan chức năng xác định trọng lượng hơn 1.905 gram và là ma túy tổng hợp.

Quá trình điều tra do chưa xác định được lai lịch cụ thể của đối với đối tượng tên Phương nên cơ quan Công an tạm tách rút hồ sơ để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. 

Nguyễn Hưng
.
.
.