Giấu ma tuý trong nồi cơm điện - chiêu "độc" của tội phạm ma túy

Thứ Hai, 05/12/2016, 19:11
Số lượng ma tuý trong vụ án này không lớn nhưng thủ đoạn tinh vi diễn ra trong một thời gian dài, lợi dụng gửi hàng hoá ra nước ngoài để vận chuyển ma tuý bằng đường hàng không...


Ngày 5-12, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 4 đối tượng gồm: Phạm Văn Tài, 30 tuổi, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; Nguyễn Anh Tuấn, 35 tuổi, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cùng Nguyễn Huy, 26 tuổi, trú tại pường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”. Còn Nguyễn Văn Tuấn, 32 tuổi, trú ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, vào hồi 6h ngày 27-3-2016, tổ công tác thuộc Cục CSĐT tội phạm về ma tuý, Bộ Công an làm nhiệm vụ đã phát hiện Triệu Quang Tùng điều khiển xe máy đang giao cho Đoàn Thị Minh một thùng nồi cơm điện tại trước cửa ngõ 84, phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa thấy có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong nồi cơm điện phía đáy nồi có 2 bọc gói giấy bạc bên trong đựng các tinh thể màu trắng nghi là ma tuý. 

Đối tượng Phạm Văn Tài và Nguyễn Huy.

Tổ công tác đã lập biên bản phạm tội quả tang, đồng thời trưng cầu Viện khoa học kỹ thuật hình sự, Bộ Công an giám định đã kết luận chất tinh thể màu trắng trong 2 túi ni lông giấu trong nồi cơm điện là chất Methamphetamine có trọng lượng gần 200 gam. 

Quá trình điều tra mở rộng, tiếp đó cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng Phạm Văn Tài, Nguyễn Huy, Nguyễn Anh Tuấn về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo cáo trạng, Tài từng có thời gian sinh sống tại Liên Bang Nga đến 2013 thì trở về Việt Nam. Thời gian sống ở Nga Tài bắt mối được với một số đối tượng và nảy sinh ý định mua ma tuý từ Việt Nam rồi bán sang Nga kiếm lời. 

Từ đầu năm 2014 đến tháng 5-2015, Tài đã 4 lần mua ma tuý tổng hợp và ma túy đá giấu vào gói café rồi thuê người vận chuyển qua đường hàng không sang Nga. 

Đáng chú ý, vào tháng 5-2015, Tài mua 50 gam ma tuý đá với giá 25 triệu đồng và 200 viên ma tuý tổng hợp với giá 15 triệu đồng rồi giấu vào hộp café, đóng vào thùng rồi nhờ Nguyễn Văn Tuấn  mang đến cho một người phụ nữ để vận chuyển sang Nga. Khi kiện hàng chứa các hộp café này đến sân bay Domodedovo, Matxcova thì bị hải quan Nga phát hiện và bắt giữ.

Kết quả điều tra, cơ quan công an xác định từ tháng 5-2015 đến tháng 3-2016 Phạm Văn Tài, Nguyễn Anh Tuấn và Huy đã thực hiện hành vi mua bán trái phép methaphetamine và ma túy đá.

Đối với hành vi không tố giác tội phạm của Nguyễn Văn Tuấn, cơ quan điều tra xác định, tháng 5-2015, biết Tài mua 50 gam ma tuý đá và 200 viên ma tuý tổng hợp nhưng Tuấn không tố giác Tài với cơ quan chức năng do vậy hành vi của Nguyễn Văn Tuấn cấu thành tội không tố giác tội phạm.

Số lượng ma tuý trong vụ án này không lớn nhưng thủ đoạn tinh vi diễn ra trong một thời gian dài, lợi dụng gửi hàng hoá ra nước ngoài để vận chuyển ma tuý bằng đường hàng không.

Đào Minh Khoa
.
.
.