Thông tin mới nhất về vụ nổ ở Đống Đa, Hà Nội

Thứ Bảy, 12/09/2015, 08:31
Như candonline đã đưa tin, khoảng 18h45 ngày 11/9, tại số nhà 23, ngách 64, ngõ Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội xảy ra vụ nổ lớn, gây thương vong về người.

Em Vũ Duy Quang (16 tuổi), nhà ngay sát vách với ngôi nhà bị nổ cho biết: “Lúc đó em đang ăn cơm cùng mẹ tại tầng 4 thì nghe tiếng nổ lớn, toàn bộ cửa kính nhà em vỡ hết, khói bay sang, nghe mùi khét và hắc. Đồ đạc trong nhà rơi xuống. Nghe tiếng kính vỡ rào rào rơi xuống, khói bốc lên nên hai mẹ con em còn tưởng nổ trong nhà mình. Tuy nhiên khi chạy xuống nhà, mở cửa cuốn và cửa sắt tầng 1 ra thì thấy cửa sắt (kiểu cửa xếp) nhà bên cạnh đổ văng sang nhà mình, chắn hết lối đi, ngoài đường có 1 chiếc xe máy bị đổ, hư hỏng nặng". Ngay sau đó Quang và mẹ đã nhờ người dân nâng cánh cửa để thoát ra ngoài.

Lực lượng Công an phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Ít phút sau đó lực lượng Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tiếp cận, phong toả hiện trường, tiến hành khám nghiệm và điều tra nguyên nhân. Nhiều nhân chứng cho biết, con gái chủ nhà mặt và người đầy vết máu, riêng vợ chồng ông chủ nhà rời khỏi hiện trường nhưng không bị thương.

Ông Nguyễn Tiến Bình (52 tuổi), nhà gần đó chia sẻ: “Lúc đó tôi đang dọn nhà thì nghe tiếng nổ to quá, rung chuyển hết cả. Có 1 thanh thanh niên khoảng 19-20 tuổi đi xe máy nói, “chú ơi cứu cháu với”, khi tôi ra nhìn thì thấy bắp tay trái bị thương của nó bị thương, vết rách to, máy me chảy đầy, rồi có cô bé trạc 20 tuổi đi qua bảo là nổ to quá tai bị ù rồi…”

Một nạn nhân (con gái của chủ nhà) bị thương đang được bác sĩ xử lý vết thương ngay tại hiện trường.

Được biết, ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ là nhà của ông Phạm Gia Trường và bà Lê Thị Thịnh sống cùng con trai cả và con gái út. Người con trai cả đã lập gia đình và có 1 người con, tuy nhiên thời điểm xảy ra vụ nổ chỉ có vợ chồng ông Trường, bà Thịnh và con gái tên Phương ở nhà.

Ghi nhận của phóng viên khu vực cách 10m trước ngôi nhà bị nổ mảnh kính vỡ vung vãi khắp nơi, rải khắp lối đi. Rất đông người dân tụ tập xung quanh khu vực, nhiều người cho biết tiếng nổ có thể do mìn hoặc thuốc nổ gây ra vì nghe mùi lưu huỳnh. “Nền nhà bị lõm như lòng chảo, lớp cửa gỗ bên trong gãy hết, xe máy nát bét, chứng tỏ sức công phá rất lớn. Theo tôi không phải là nổ bình gas vì không có mùi gas và bản thân nhà bà Thịnh cũng không dùng bếp gas; còn nếu nổ do chập điện thì phải nghe mùi cháy khét của nhựa…” – một người dân có mặt tại hiện trường nhận định.

Người dân bàng hoàng về vụ nổ.

Đến 21h tối 11/9, xe cấp cứu đã được tiến sát vào hiện trường để đưa thi thể nạn nhân ra khỏi khu vực. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cũng đã có mặt hiện trường chỉ đạo công tác điều tra. Chị Hà Minh H., người có mặt tại số nhà 18, ngách 25 ngõ Thông Phong cho biết, nạn nhân thiệt mạng là người cậu ruột của chị tên Nguyễn Quốc Đạt (SN 1956). Ông Đạt được cho là vô tình đi bộ ngang qua ngôi nhà xảy ra vụ nổ và bị sức ép đánh bật vào bụi tre, gây tử vong.

Lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật  khi có thông tin mới nhất.

PV
.
.
.